ADB ký kết dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch với 5 tỉnh của Việt Nam

H.Y| 16/08/2019 14:59
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 15/8/2019, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ủy ban Nhân dân các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, và Thừa Thiên  Huế đã thực hiện ký kết hiệp định dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng – giai đoạn 2.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng ADB tại Việt Nam ký kết thỏa thuận dự án với ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Dự án được thiết kế với mục tiêu biến đổi các đô thị loại hai nằm dọc hành lang phía Đông của khu vực tiểu vùng sông Mê kông thành các điểm du lịch cạnh tranh, và toàn diện về mặt kinh tế thông qua các những cải thiện trong cơ sở hạ tầng giao thông, các dịch vụ đô thị, và khả năng quản lý du lịch bền vững.

Theo ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam “Trong những năm trước đây, Chính phủ Việt Nam đã sử dụng hiệu quả sự hỗ trợ của ADB nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, tăng cường quản lý môi trường tại các điểm du lịch, thúc đẩy sự phát triển của các công ty lữ hành, đồng thời hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực du lịch với các quốc gia ASEAN láng giềng và với khu vực GMS. Kết quả là, ngành du lịch nay đã phát triển nhanh chóng trong các khu vực thuộc dự án, đem lại lợi ích cho hàng ngàn người dân địa phương cũng như các doanh nghiệp sở tại.”

Ngân hàng ADB có lịch sử hoạt động dài lâu và thành công trong hoạt động hỗ trợ sự phát triển bền vững và toàn diện của ngành du lịch tại Việt Nam. Đây là dự án du lịch thứ 4 liên tiếp của ADB kể từ năm 2003; có 12 tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ phát triển ngành du lịch từ ADB với tổng giá trị hỗ trợ lên tới hơn 110 triệu đô la Mỹ.

Dự án được ký kết hôm nay đặc biệt sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông và đô thị thích ứng biến đổi khí hậu cần thiết để giúp gia tăng lượng du khách và hoạt động đầu tư cho các dịch vụ du lịch tại các tỉnh Hòa Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế. Dự án cũng sẽ phát triển không gian đô thị xanh và bãi biển công cộng ở các tỉnh này, dự án được kỳ vọng mang lại lợi ích cho khoảng 168.000 người dân và hơn 8 triệu du khách mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ADB ký kết dự án phát triển cơ sở hạ tầng du lịch với 5 tỉnh của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO