Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019

Hoàng Anh - VPĐDKVMN Agribank | 28/11/2019 19:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/11, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức song hành cùng chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam - Vietnam Retail Banking Forum

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được vinh danh 2 giải thưởng "Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu năm 2019" và "Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2019".  Giải thưởng nhằm tôn vinh những ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc tiêu biểu trên những mặt nghiệp vụ hoặc sản phẩm, dịch vụ quan trọng, nổi bật hoặc mới, được sự quan tâm của cộng đồng ngân hàng, có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng và xã hội. Giải thưởng vừa động viên, khích lệ những ngân hàng, tổ chức hội viên có thành tích tốt, đồng thời cũng khuyến khích các ngân hàng, tổ chức khác có thêm động lực phấn đấu, phát triển và hoàn thiện các hoạt động trọng tâm của mình.

Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Toàn Thắng trao giải thưởng cho đại diện Agribank

Phát biểu khai mạc tại lễ trao giải thưởng, ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng cho biết: Hội đồng bình chọn rất vui mừng nhận thấy các mặt hoạt động của hệ thống ngân hàng có sự phát triển rất đáng khích lệ, có chuyển biến tiến bộ trên nhiều mặt, phản ánh sự nỗ lực, phấn đấu của các ngân hàng, từ đó đem lại những kết quả rất tốt đẹp. Thông qua việc đăng ký, trình bày hồ sơ của các ngân hàng tham dự giải, qua quá trình thẩm định cả trên hồ sơ và tại chỗ, tham khảo thông tin, nhận xét đánh giá từ các nguồn độc lập, khách quan, có thể thấy rõ điều đó. Cơ cấu giải thưởng năm 2019 có những điều chỉnh phù hợp với thực tiễn như phù hợp với Chiến lược quốc gia và Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh theo quyết định của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng; kịp thời bổ sung giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu tín dụng xanh”.

Qua kết quả bình chọn giải thưởng năm nay có thể thấy một số nét nổi bật chính sau: Một là, các ngân hàng đều tiếp tục tập trung vào phát triển mảng bán lẻ, liên tiếp cho ra mắt các ứng dụng ngân hàng điện tử và ngân hàng số, không ngừng gia tăng trải nghiệm khách hàng. Hai là, các ngân hàng tiếp tục đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ linh hoạt phù hợp với từng phân khúc khách hàng, vừa đáp ứng các nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cụ thể, vừa hướng tới đối tượng khách hàng đại chúng. Ba là, các ngân hàng đang có xu hướng chủ động tăng cường hợp tác cùng các công ty Fintech có uy tín để tạo ra sức mạnh tổng hợp trong việc phát triển và cung ứng sản phẩm dịch vụ, thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo các giao dịch điện tử được an toàn tiện ích, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí nhằm không ngừng thu hút khách hàng và góp phần đắc lực đối với phổ cập tài chính cộng đồng tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Kết quả đã có 19 ngân hàng, công ty Fintech tiêu biểu được vinh danh ở 9 hạng mục của giải thưởng năm 2019, đó là: Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu; Ngân hàng điện tử tiêu biểu; Ngân hàng số tiêu biểu; Ngân hàng có sản phẩm/dịch vụ sáng tạo tiêu biểu; Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh; Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng; Công ty Fintech tiêu biểu. Trong đó, riêng Agribank được vinh danh 2 giải thưởng "Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu năm 2019" và "Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2019".

Trong những năm qua, việc đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch của Agribank luôn là điểm sáng của ngành Ngân hàng. Agribank luôn đảm bảo cung cấp đủ vốn với lãi suất ưu đãi nhằm thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, Agribank cũng luôn không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, phương pháp cho vay, tiết giảm chi phí để mở rộng đầu tư tín dụng thông qua đơn giản hoá thủ tục; rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn; nâng hạn mức cho vay; giảm dần lãi suất cho vay và cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp…

Bắt đầu từ tháng 11/2016, Agribank triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô tối thiểu 50.000 tỷ đồng phục vụ sản xuất “Nông nghiệp sạch”. Kết quả, dư nợ cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch năm 2017 đạt 5.705 tỷ đồng, doanh số cho vay đạt 11.565 tỷ đồng với 3.877 khách hàng tại 24 chi nhánh. Đến 30/6/2018, dư nợ đạt 5.180 tỷ đồng, doanh số cho vay đạt 16.505 tỷ đồng tại 30 chi nhánh trên toàn quốc. Đến cuối tháng 9/2019, dư nợ lĩnh vực này tiếp tục ổn định và đạt 5.221 tỷ đồng, doanh số cho vay chương trình này đạt trên 20.000 tỷ đồng.

Khẳng định sứ mệnh đối với "Tam nông”, Agribank luôn chủ động tham gia đầu tư các chương trình lớn của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Agribank luôn giữ vai trò chủ đạo cung cấp vốn nhanh, kịp thời cho nông nghiệp, nông thôn, nhờ đó, hàng triệu nông dân trên cả nước đã được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống từ chính mô hình sản xuất của gia đình. Đồng vốn của Agribank đã mở ra cơ hội thoát nghèo và làm giàu cho nhiều nông dân, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở mỗi địa phương, thực sự là đòn bẩy hiệu quả trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn tích cực thể hiện trách nhiệm xã hội với đất nước và cộng đồng thông qua nhiều chương trình an sinh xã hội. Từ địa đầu Lũng Cú (Hà Giang) đến vùng Đất Mũi (Cà Mau) trên dải đất hình chữ S, nơi đâu Agribank cũng đều phát huy truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”. Các hoạt động an sinh xã hội đã được Agribank triển khai từ nhiều năm qua có sự phân mảng hoạt động riêng biệt như phát triển giáo dục, nâng cấp y tế, hỗ trợ người nghèo, uống nước nhớ nguồn nhằm mục tiêu chia sẻ khó khăn và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Agribank chú trọng triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như: Xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; xây dựng trường học; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; hỗ trợ đồng bào vùng thiên tai... Số tiền Agribank đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội giai đoạn 2007-2018 khoảng trên 2.800 tỷ đồng.

Với hai giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019, thêm một lần nữa góp phần khẳng định sứ mệnh, vai trò, uy tín, thương hiệu của Agribank đối với sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và quá trình phát triển kinh tế- xã hội đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO