Agribank sẵn sàng đồng hành cùng nông nghiệp 4.0

23/01/2019 17:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đón đầu làn sóng đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đang dần hình thành ở nước ta, Agribank đang tích cực đổi mới công nghệ, gia tăng tiện ích, sẵn sàng rót vốn cho lĩnh vực này, hỗ trợ đắc lực cho công cuộc tái cơ cấu nền nông nghiệp Việt Nam.

Trợ lực cho nông nghiệp thông minh

Với ưu điểm tạo ra nông sản chất lượng, kiểm soát được rủi ro về thời tiết, dịch bệnh, giải phóng sức lao động của người nông dân, dễ dàng truy xuất nguồn gốc… nông nghiệp 4.0 đã và đang phát triển ở nhiều nước, vùng lãnh thổ như Israel, Mỹ, Hà Lan, Đức, Nhật Bản, Đài Loan và Trung Quốc với giá trị mỗi hecta lên tới 120.000 - 150.000 USD/năm.

Những thành tựu khoa học kỹ thuật mới mà cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại được kỳ vọng sẽ tạo nên sức bật cho nền nông nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đầu tư vào nông nghiệp thông minh, một trong những bài toán khó khăn nhất đối với người dân, doanh nghiệp chính là vốn. Đây cũng chính là điều mà Agribank đã tính đến và có chiến lược đón đầu nhằm hỗ trợ đắc lực cho khu vực “Tam nông”.

Hiện nay, Agribank đang triển khai gói tín dụng khuyến khích phát triển công nghệ cao với quy mô lớn theo các mô hình trồng rau, hoa ở Lâm Đồng; cánh đồng mẫu lớn ở Cần Thơ; chăn nuôi ở Bắc Ninh, Lào Cai, Hà Nam; đầu tư máy móc thiết bị nông nghiệp ở Tiền Giang, Long An; nuôi tôm giống ở Kiên Giang, Ninh Thuận, Bình Thuận;  trồng hoa Lan, nuôi bò sữa ở Củ Chi, Kon Tum; hoa quả và rau an toàn ở các tỉnh Tây Nguyên; trồng Thanh Long ở Bình Thuận; vải thiều Bắc Giang... rất hiệu quả.

Đối với tín dụng nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, doanh số cho vay đạt 21.390 tỷ đồng (trong gói tín dụng tối thiểu 50.000 tỷ đồng mà ngân hàng dành cho nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao bắt đầu triển khai từ ngày 1/11/2016).

Thực tế đã cho thấy dòng vốn từ Agribank đã trở thành nguồn lực quan trọng đối với việc phát triển nông nghiệp thông minh, nông nghiệp sạch. Những mô hình thành công do Agribank đầu tư vốn đã khơi dậy niềm tin và đam mê phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng sạch, bền vững của không ít tổ chức và cá nhân.

Dùng công nghệ đưa vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích đến từng hộ sản xuất

Với việc ứng dụng công nghệ số, tới đây, Agribank có thể đem vốn đến từng cá nhân, hộ sản xuất ở nông thôn qua con đường điện tử, rút ngắn được thời gian giao dịch, tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Trong số trên 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, Agribank có rất nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử đáp ứng thị hiếu của người dùng như: Agribank E-Mobile Banking, A Transfer Service, A PayBill… Các dịch vụ này cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển khoản bằng tin nhắn và thanh toán chuyển khoản nhiều hóa đơn... Ngoài ra, Agribank cũng cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại như: QR Pay, Samsung Pay, Autobank… 

Agribank đã chủ động tiếp cận với CMCN 4.0 thông qua việc tổ chức nghiên cứu, tích cực tham dự và làm việc với tư vấn để sẵn sàng ứng dụng các giải pháp của CMCN 4.0; Agribank chủ động đã và đang tập trung toàn bộ các cơ sở dữ liệu, từng bước xây dựng hạ tầng điện toán đám mây riêng cho các hệ thống; Xây dựng kho dữ liệu tập trung đưa trí tuệ nhân tạo vào ứng dụng phân tích dữ liệu lớn theo các chuyên đề khác nhau phục vụ cho công tác quản trị và điều hành, dự đoán, dự báo; Phối hợp với các cơ quan cảnh báo an ninh mạng đảm bảo an ninh an toàn cho các hệ thống công nghệ thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Agribank sẵn sàng đồng hành cùng nông nghiệp 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO