‘Bầu’ Thụy rời HĐQT khách sạn Kim Liên

Minh Hoàng| 26/05/2020 12:19
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - HĐQT CTCP Du lịch Kim Liên vừa quyết định miễn nhiệm chức danh Chủ tịch và thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thụy theo đơn từ nhiệm và bầu ông Trịnh Văn Thiệm thay thế.

Theo nghị quyết đại hội cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 của CTCP Du lịch Kim Liên ngày 24/5, đã thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Đức Thuỵ và ông Nguyễn Chí Kiên. Đồng thời bầu bổ sung ông Phan Mạnh Hùng và ông Trịnh Văn Thiệm làm thành viên HĐQT. Cùng ngày, HĐQT đã bầu ông Trịnh Văn Thiệm làm Chủ tịch HĐQT.

Bên cạnh việc kiện toàn nhân sự HĐQT, ĐHĐCĐ Công ty CP Du lịch Kim Liên đã thông qua tờ trình không thực hiện tăng vốn điều lệ. Tuy nhiên, các cổ đông vẫn thông qua việc hợp tác đầu tư dự án tại số 5-7 phố Đào Duy Anh (Hà Nội) theo quy định, với điều kiện không thành lập tổ chức kinh tế nhưng phải đảm bảo lợi nhuận không thấp hơn 25% vốn điều lệ hiện tại.

Bầu Thụy (Nguyễn Đức Thụy), sinh năm 1976, là một doanh nhân nổi tiếng từng là ông bầu của 2 đội bóng thi đấu ở V-League 2011.

Báo cáo thường niên 2019 của CTCP Du lịch Kim Liên công bố tháng 3/2020 cho thấy, doanh nghiệp này có 356 cổ đông và không có cổ đông nước ngoài. Trong đó, Tập đoàn ThaiGroup nắm giữ 52,43%; GP Bank (9,69%); Công ty Tư vấn Xây dựng dân dụng và Công nghiệp Ninh Bình (6,62% - đúng bằng lượng cổ phần cổ đông GP Invest đã thoái vốn trước đây); Công ty Tài chính Bưu điện (6,69%); Công ty Cổ phần Bình Minh Group (11%) … 

3 người đại diện vốn cho ThaiGroup à ông Nguyễn Đức Thụy, ông Vũ Hoàng và ông Trịnh Văn Thiệm. Công ty Cổ phần Bình Minh Group cũng do ông Trịnh Văn Thiệm đại diện vốn. 

Trước đó, Công ty cổ phần Du lịch Kim Liên đã công bố nghị quyết đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2020 thông qua phương án tăng vốn gấp 40 lần, từ 69,57 tỷ đồng lên 2.786 tỷ đồng. Đồng thời triển khai dự án tại số 5-7 phố Đào Duy Anh (Hà Nội). Theo kết quả nghiên cứu thị trường, tư vấn ý tưởng phát triển và nghiên cứu khả thi Dự án Kim Liên của Savills Việt Nam thì tổng chi phí cho việc thực hiện dự án này dự kiến khoảng 615,8 triệu USD (khoảng hơn 14.200 tỷ đồng)

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2019, Kim Liên đạt được lợi nhuận 12,5 tỷ đồng và giúp xóa lỗ lũy kế. Tuy nhiên do số lợi nhuận chưa phân phối chỉ gần 4 tỷ đồng, công ty quyết định sẽ không chỉ trả cổ tức và không thực hiện trích lập các quỹ mà để bổ sung năng lực tài chính. Năm 2020, công ty đặt mục tiêu doanh thu hơn 62 tỷ đồng và dự kiến lỗ trước thuế hơn 8 tỷ đồng. 

Do dịch Covid-19 tác động nặng nề đến ngành du lịch khách sạn nên cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu công ty trong quý I (doanh thu tháng 3 của khối khách sạn, nhà hàng chỉ đạt 400 triệu đồng). Dự kiến tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu cho đến hết quý II (tháng 4 dừng hoạt động theo yêu cầu của nhà nước). 

Công ty dự kiến doanh thu 6 tháng đầu năm rất thấp và sẽ đẩy mạnh doanh thu 6 tháng cuối năm để bù đắp. Đồng thời xem xét và thông qua việc thực hiện đầu tư tiền nhàn rỗi (khoảng 80 tỷ đồng) dưới hình thức cho vay riêng lẻ, dự kiến thu về khoảng 6 tỷ đồng/năm.

Khách sạn Kim Liên tọa lạc trên khu đất 'vàng' đắc địa.

Khách sạn Kim Liên có lịch sử lâu đời ở Hà Nội, đang quản lý và sử dụng 3,5 ha đất 'vàng' tại số 5-7 Đào Duy Anh. Đây được coi là một trong những mảnh đất vàng lớn còn sót lại của 4 quận nội thành Hà Nội và là sức hút lớn với rất nhiều nhà đầu tư. Năm 2008, Công ty Du lịch Kim Liên được chuyển đổi thành mô hình công ty cổ phần nhưng mức lãi hằng năm không cao. 

Cuối năm 2015, Chủ tịch Tập đoàn Thaigroup là ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã chi khoảng 1.000 tỷ đồng để sở hữu hơn một nửa cổ phần Công ty Du lịch Kim Liên. Đầu năm 2016, ông Thụy được bầu làm Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này. Khi đó, vị này hé lộ, khách sạn Kim Liên sẽ được phát triển thành một điểm nhấn của Hà Nội với tổ hợp khách sạn 4 và 5 sao thương hiệu quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
‘Bầu’ Thụy rời HĐQT khách sạn Kim Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO