Bộ Công Thương phủ nhận tin mua lại Sabeco

Anh Minh| 04/06/2020 11:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Thứ trưởng Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định cơ quan này không có chủ trương mua lại cổ phiếu Sabeco.

Gần đây xuất hiện thông tin tỷ phú Thái muốn nhượng cổ phần tại Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sang nhà đầu tư khác và Bộ Công Thương có thể mua lại số cổ phần này với mức giá 130.000 đồng một cổ phiếu. Ngày 3/6, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Công Thương khẳng định: "Thông tin nêu trên là hoàn toàn không có cơ sở. Hiện Bộ không có chủ trương mua lại cổ phần của Sabeco". 

Ông cho biết thêm, Việt Nam đang nỗ lực phục hồi nền kinh tế sau dịch, mở rộng và đưa ra các chính sách khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp tại Việt Nam sớm ổn định hoạt động sản xuất. 

Việc tung tin sai sự thật hoặc đưa các thông tin không có cơ sở làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các doanh nghiệp, các tổ chức, cũng như gây thiệt hại cho nền kinh tế xã hội, ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư tại Việt Nam.

Cuối tuần trước, ThaiBev - công ty mẹ của Vietnam Beverage, cổ đông lớn nhất của Sabeco cũng phải lên tiếng phủ nhận chuyện đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh tại Việt Nam. 

"Công ty không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh tại Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào", ThaiBev khẳng định và cam kết hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của các mảng tại Việt Nam, đặc biệt với Sabeco nhằm củng cố vị thế nhà sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu trong ngành bia.

Năm 2017, công tỷ của tỷ phú Thái chi gần 5 tỷ USD mua lại cổ phần tại Sabeco, với mức giá 320.000 đồng một cổ phiếu. Năm 2018, doanh thu thuần Saebco tăng 5% và tiếp đà tăng trưởng trong 2019. Tuy nhiên, Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020 đã tác động không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp này. 

Báo cáo tài chính hợp nhất của Sabeco quý I ghi nhận doanh thu thuần 4.900 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế quý đầu năm của Sabeco giảm gần một nửa, xấp xỉ 720 tỷ đồng, thấp nhất trong 7 năm qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công Thương phủ nhận tin mua lại Sabeco
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO