BVSC: VND đang neo tương đối ổn định đối với đồng USD

P.V| 13/08/2020 08:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - VND trong những tuần gần đây giảm giá so với các đồng tiền khác, qua đó có thể mang đến thuận lợi nhất định cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.

 

Báo cáo tuần từ ngày 3-7/8 vừa được Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) công bố cho biết, tỷ giá trung tâm trong tuần tăng nhẹ 8 đồng, ở mức 23.213 VND/USD. Tỷ giá tại NHTM không đổi, duy trì ở mức 23.167 VND/USD.

Qua quan sát diễn biến thị trường, các chuyên gia của BVSC cho rằng, VND đang neo tương đối ổn định đối với đồng USD, tuy nhiên đồng USD lại đang có xu hướng giảm giá mạnh so với các đồng tiền khác.

“Điều này đang khiến cho VND trong những tuần gần đây giảm giá so với các đồng tiền khác, qua đó có thể mang đến thuận lợi nhất định cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam”, các chuyên gia của BVSC nhận định.

Theo báo cáo, đồng USD có biến động trái chiều với các đồng ngoại tệ trong tuần qua. Cụ thể, đồng USD tăng giá so với JPY và GBP lần lượt 0,08% và 0,25%. Ngược lại, USD giảm giá so với EUR, SEK, CAD và CHF lần lượt 0,07%; 0,32%; 0.21% và 0,05%.

Gói kích thích kinh tế mới của Mỹ vẫn chưa được Quốc hội Mỹ thông qua khi nhiều nội dung chi tiết chưa được thống nhất, dù hai đảng tương đối nhất trí về sự cần thiết của gói cứu trợ này. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia cho rằng, việc USD tiếp tục được bơm ra thị trường có thể sẽ tiếp tục khiến đồng USD chịu áp lực giảm giá trong thời gian tới.

Tuy vậy, các số liệu về việc làm cũng tương đối tích cực khi tỷ lệ thất nghiệp tháng 7/2020 của Mỹ giảm từ 11,1% xuống còn 10,2%. Ngoài ra, kết quả kinh doanh quý II/2020 của các doanh nghiệp trong rổ S&P500 dù có lợi nhuận giảm 33,8% và doanh thu giảm 9,8% so với cùng kỳ nhưng những kết quả này đều tích cực hơn kỳ vọng của nhà đầu tư. Theo thống kê, có khoảng 83% doanh nghiệp tại Mỹ có kết quả lợi nhuận vượt kỳ vọng trong khi 64% doanh nghiệp vượt kỳ vọng về doanh thu. Các thông tin trên đã phần nào giúp đồng USD hồi phục nhẹ trong tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BVSC: VND đang neo tương đối ổn định đối với đồng USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO