Các ngân hàng đang "đổ tiền" vào đâu để tạo sự khác biệt?

Lê Loan| 15/09/2020 09:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hay còn gọi là “cách mạng số” đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các ngành nghề, lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có ngành ngân hàng. Đứng trước những cơ hội và thách thức, nhiều ngân hàng lựa chọn đầu tư vào mobile banking để tạo sức bật và lợi thế cạnh tranh.

Tại sao các ngân hàng lựa chọn mobile banking là trọng tâm trong làn sóng chuyển đổi số?

Năm 2020 được coi là năm chuyển đổi số của các ngân hàng với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ. Các ngân hàng quyết liệt hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng với những sản phẩm, dịch vụ ưu việt. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực hỗ trợ chính sách số hóa dịch vụ tài chính của Ngân hàng Nhà nước.

Thực tế, thời gian qua một số ngân hàng đã có những bước nâng cấp ATM thành mô hình ngân hàng điện tử, tích hợp nhiều tính năng tại một quầy ATM. Hay rút ngắn các quy trình cấp tài khoản e-banking với phương thức định danh khách hàng điện tử (eKYC). 

Chuyển đổi số đang có tác động mạnh mẽ đến ngành ngân hàng. Nguồn ảnh: Internet.

Với những dịch vụ ngân hàng điện tử, các nhà băng hơn thua nhau ở chiến lược và sự đột phá về công nghệ. Ngân hàng nào có sự đột phá về công nghệ hơn, hoặc cùng một công nghệ nhưng cách thức ứng dụng thông minh hơn, họ sẽ bứt phá rất nhanh. Đặc biệt, khi người dùng ngày càng am hiểu, năng động, nhay bén hơn với các sản phẩm số hóa.

Việc nhiều ngân hàng lựa chọn đầu tư vào mobile banking, tạo thành xu hướng “mobile first” trong việc phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng, là rất phù hợp do việc sử dụng Smartphone hiện nay rất phổ biến tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại là đưa dịch vụ tài chính lên thiết bị di động, giờ đây khách hàng muốn các sản phẩm an toàn, đơn giản, dễ sử dụng và tiện lợi hơn; tốt nhất là “all in one” – mọi nhu cầu đều được xử lý qua 1 ứng dụng ngân hàng.

Liên tục “làm mới” hướng đến hệ sinh thái đầy đủ và tiện ích nhất

Nhiều ngân hàng đang nỗ lực sáng tạo không ngừng, tập trung vào mobile banking nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất khi tích hợp nhiều tiện ích trong một ứng dụng với đa dạng các lĩnh vực khác nhau từ các dịch vụ tài chính cơ bản đến nhu cầu thanh toán hóa đơn, mua sắm, đi lại hay giáo dục, sức khỏe…

Một trong những ngân hàng tiên phong và tạo được dấu ấn trên thị trưởng là Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với ứng dụng BIDV SmartBanking. BIDV đã tận dụng những giải pháp công nghệ đột phá, chắt lọc và lựa chọn những giải pháp tối ưu nhất để phát triển ứng dụng BIDV SmartBanking dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng thông minh hiện nay, từ đó liên tục nâng cấp và cho ra mắt nhiều tính năng mới, hướng đến một siêu ứng dụng ngân hàng ở phiên bản hoàn thiện nhất.

Trên BIDV SmartBanking người dùng dễ dàng chuyển tiền 24/7, gửi tiền Online, trả nợ vay, quản lý tài khoản... Các hóa đơn tiền điện đến hóa đơn tiền nước, phí dịch vụ, đến hóa đơn tiền mạng, điện thoại… các loại cước phí dịch vụ Gofl, nộp tiền vào sàn chứng khoán hay thậm chí nộp tiền bảo hiểm… cũng được tích hợp trên ứng dụng.

Nhiều tiện ích đa dạng trên BIDV SmartBanking

Không còn gói gọn trong những dịch vụ đơn giản, khi có nhu cầu di chuyển, người dùng có thể đặt vé máy bay của hơn 30 hãng hàng không trong và ngoài nước… ngay trên ứng dụng. Tương tự như đặt vé máy bay, thì đặt vé tàu, xe khách, đặt phòng khách sạn, vé xem phim cũng được tích hợp mang đến sự nhanh gọn, tiện lợi.

Trong thời đại “không tiền mặt” tính năng QR Pay là lựa chọn ưu tiên khi chỉ cần mở ứng dụng, quét mã, xác thực giao dịch là mọi giao dịch mua sắm đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Đồng thời, ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng mua sắm trực tuyến qua tiện ích VnShop với rất nhiều sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng đa dạng.

Những tính năng lần đầu tiên ra mắt

BIDV đã tiên phong cho ra mắt một số tính năng đầu tiên trên thị trường như: tích hợp gian hàng Vinmart Online trên ứng dụng, trợ lý ảo cho phép thực hiện giao dịch bằng giọng nói, phiên bản BIDV SmartBanking dành riêng cho đồng hồ thông minh Apple watch hay mới đây nhất là phiên bản BIDV SmartBanking trên bàn phím – Smart Keyboard, cho phép người dùng giao dịch ngân hàng trong khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat như messenger/viber/ zalo.

Cụ thể, khi có nhu cầu giao dịch ngân hàng ngay trên ứng dụng chat, người dùng chỉ cần lựa chọn “Keyboard – SmartBanking” ngay trên bàn phím chat là có thể đăng nhập và giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán, mua mã thẻ, quản lý tài khoản…

BIDV SmarKeyboard cũng sở hữu đầy đủ công nghệ bảo mật hiện đại như xác thực giao dịch qua mã OTP được gửi về số điện thoại hay Smart OTP đã đặt trên ứng dụng BIDV SmartBanking nên người dùng hoàn toàn an tâm.

Có thể thấy, không chỉ BIDV mà cả các ngân hàng khác khi đầu tư vào mobile banking đều không nằm ngoài mục đích là mang đến cho người dùng những trải nghiệm tài chính hiện đại với hệ sinh thái đa dạng tiện ích.

Để khuyến khích khách hàng trải nghiệm các dịch vụ trên nền tảng Ngân hàng số, BIDV SmartBanking triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất năm - "BIDV SmartBanking - Cho cuộc sống xanh" mang đến cho người dùng cơ hội nhận quà tặng hấp dẫn.

Cụ thể, với ưu đãi "Nhân đôi thẻ nạp", ngân hàng tặng 100% giá trị thẻ nạp, tối đa 100.000 đồng cho 300 khách hàng đầu tiên mỗi ngày nạp tiền điện thoại lần đầu trên BIDV SmartBanking. Khách hàng có thể nạp bất kỳ thời gian nào trong ngày, áp dụng đến hết 31/10.

Với ưu đãi "Đăng ký online - Tặng ngay 30.000 đồng", ngân hàng tặng thêm 30.000 đồng cho khách đăng ký trực tuyến và phát sinh giao dịch chuyển tiền khác chủ tài khoản.

Thông tin chi tiết chương trình xem tại đây!

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngân hàng đang "đổ tiền" vào đâu để tạo sự khác biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO