Chi bộ Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Kết nạp 3 đảng viên mới

Hoàng Mai| 23/01/2019 08:56
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 24/12/2018, Chi bộ Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (CQTT HHNH) đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới đối với 3 quần chúng ưu tú. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại UBND xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương - quê hương của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng, Tổng giám đốc Ngân hàng quốc gia đầu tiên của nước Việt Nam.

Tham dự lễ kết nạp có đồng chí Vũ Thế Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hải Dương. Về phía Chi bộ CQTT HHNH có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Ủy viên Hội đồng Hiệp hội - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - Bí thư Chi bộ và các đồng chí đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể công đoàn, chi đoàn thanh niên thuộc CQTT HHNH.

Ngay trước buổi lễ, đoàn đại biểu Chi bộ CQTT HHNH đã vào dâng hương tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng tại Nhà tưởng niệm tại thôn Đông, xã Thanh Tùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Lễ kết nạp đảng viên mới của Chi bộ CQTT HHNH diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục của điều lệ Đảng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Chi bộ Nguyễn Toàn Thắng nhấn mạnh vinh dự của các đảng viên mới khi được tổ chức lễ kết nạp trang trọng ngay trên quê hương của tấm gương cách mạng Nguyễn Lương Bằng. Bí thư chúc mừng cá nhân các đồng chí đảng viên mới sau một thời gian được bồi dưỡng, thử thách đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác để hoàn thành đầy đủ mọi nhiệm vụ của người đảng viên.

Ngay sau chương trình lễ kết nạp, Chi bộ CQTT HHNH cũng đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các đảng viên trong Chi bộ đã tham gia thảo luận sôi nổi, đặc biệt gắn nội dung thiết thực với hoạt động của CQTT.

Đồng chí Phùng Thị Bình cho rằng “Vận dụng về tôn trọng nhân dân theo tư tưởng đạo đức của Bác Hồ đó là bổn phận, là danh dự của người cán bộ, đảng viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu nhất để xây dựng người cán bộ, đảng viên HHNH, góp phần tăng thêm niềm tin của các Hội viên HHNH xây dựng HHNH vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của các hội viên”.

Về chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Đỗ Quang Long cho rằng: Chi bộ và ban lãnh đạo CQTT HHNH những năm gần đây đã rất quan tâm đến đời sống của CBCNV cơ quan. Không chỉ chăm lo đầy đủ, kịp thời lương, phụ cấp, tiền quần áo, nghỉ mát, cơ quan còn thường xuyên chăm lo tặng quà cho con em cán bộ. Công đoàn cơ quan thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo, đóng góp ủng hộ những địa phương vùng sâu, vùng xa hoặc không may gặp thiên tai, bão lũ…

Đối với vấn đề phát huy dân chủ, đồng chí Bùi Thu Oanh khẳng định tinh thần dân chủ tại CQTT HHNH được coi trọng, đề cao và phát huy tích cực; thể hiện rõ nét thông qua phương pháp điều hành, làm việc cẩn trọng, lấy ý kiến tập thể trước khi ban hành những chính sách, những quy định liên quan. Chú trọng tận dụng trí tuệ tập thể, dân chủ trong bàn bạc, thảo luận để giải quyết công việc. Phát huy dân chủ chính là yếu tố tập hợp sức mạnh để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Buổi sinh hoạt chuyên đề đã thật sự mang lại nhiều ý nghĩa đối với mỗi cán bộ đảng viên tại Chi bộ CQTT HHNH. Mỗi đảng viên càng thêm ý thức được việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong, cách làm việc của  Chủ tịch Hồ Chí Minh là hết sức cần thiết, quan trọng và luôn mang tính thời sự.       

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Cơ quan thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Kết nạp 3 đảng viên mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO