Chủ tịch Quốc hội chúc tết tại Vietcombank nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019

Lê Hồng Quang| 12/02/2019 08:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 11/2/2019 (tức mùng 7 Tết Kỷ Hợi), ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được đón tiếp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Quốc hội, ngành Ngân hàng và Đảng ủy Khối DNTW đến thăm và chúc Tết.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc tết Vietcombank trong ngày làm việc đầu tiên mùa xuân Kỷ Hợi

Báo cáo lên Chủ tịch Quốc hội, ông Phạm Quang Dũng - Tổng Giám đốc Vietcombank - cho biết: Năm 2018, tổng tài sản của Vietcombank tiếp tục tăng trưởng và đạt trên 1 triệu tỷ đồng, chất lượng tài sản tốt nhất hệ thống với tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp, đạt 0,97%. Vietcombank tiếp tục giữ vị thế là ngân hàng có quy mô về lợi nhuận lớn nhất với tổng lợi nhuận trước thuế đạt gần 18.400 tỷ đồng, tăng trưởng 63,5% so với năm 2017. Vietcombank cũng được NHNN công nhận là TCTD đầu tiên của Việt Nam đáp ứng chuẩn mực quản trị rủi ro theo Basel 2 sớm hơn 1 năm so với quy định; Vietcombank cũng đã phát hành tăng vốn điều lệ thành công cho 2 đối tác hàng đầu là GIC và Mizuho, đưa Vietcombank là TCTD có quy mô vốn điều lệ và quy mô vốn hóa lớn nhất trong hệ thống ngân hàng.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Vietcombank cũng tích cực tham gia công tác cơ cấu lại các Tổ chức tín dụng yếu kém, tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, qua đó hình ảnh, uy tín, thương hiệu Vietcombank đã được củng cố và không ngừng nâng cao.

Bước sang năm 2019, kiên định mục tiêu chiến lược đã đề ra, trên cơ sở bám sát các chủ trương, đường lối của Quốc hội, Chính phủ và sự chỉ đạo của NHNN, ngay từ những ngày làm việc đầu tiên, hệ thống Vietcombank đã tập trung mọi nguồn lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019, tạo tiền đề thực hiện thành công Đề án phát triển Vietcombank đến năm 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt với mục tiêu đưa Vietcombank trở thành 1 trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực và nằm trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất toàn cầu được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Ghi nhận các kết quả đạt được của Vietcombank, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết: năm 2018 hệ thống ngân hàng đạt được những kết quả hết sức tích cực, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội theo đúng nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, trong những thành tựu đó, Vietcombank là ngân hàng luôn đi đầu thể hiện sự đóng góp quan trọng, hiệu quả cao đối với hoạt động của toàn hệ thống. Vietcombank cũng luôn tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ mục tiêu mà Chính phủ và NHNN đặt ra cho hệ thống ngân hàng và có đóng góp đặc biệt quan trọng vào thành công của hệ thống ngân hàng không chỉ trong năm 2018 mà trong nhiều năm qua, xứng đáng là ngân hàng thương mại có hoạt động tốt nhất, chất lượng nhất của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà kỷ niệm cho Vietcombank

Phát biểu chúc Tết tại Vietcombank, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực cùng thành tích mà hệ thống ngân hàng và Vietcombank đạt được thời gian qua và bày tỏ tin tưởng rằng trong năm 2019 Vietcombank sẽ tiếp tục đạt được những thành công rực rỡ, mang lại những lợi ích to lớn cho đất nước và cho sự phát triển của Vietcombank nói riêng, cho hệ thống ngân hàng nói chung. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank với lợi nhuận trước thuế đạt gần 18.400 tỷ đồng, cao nhất hệ thống ngân hàng và cao nhất từ trước tới nay. Đặc biệt, nợ xấu của Vietcombank chỉ còn 0,97%. “Ngoài nghị quyết 42 của Quốc hội thì đây là sự nỗ lực rất lớn và quan trọng của Ban Lãnh đạo và CBNV toàn hệ thống Vietcombank” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn Vietcombank tiếp tục phát huy truyền thống và những giá trị tốt đẹp mà ngành ngân hàng nói chung, Vietcombank nói riêng đã đạt được trong thời gian qua để trong năm 2019 và những năm tiếp theo luôn là địa chỉ tin tưởng của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các giao dịch ngân hàng hay vay vốn để phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ghi nhận sự phát triển hiệu quả của Vietcombank thời gian qua và điều quan trọng hơn nữa là rất an toàn, Chủ tịch Quốc hội mong muốn Vietcombank tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa ngân hàng phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội chúc tết tại Vietcombank nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO