Chứng khoán chìm trong sắc đỏ, Vn-Index mất hơn 28 điểm

Minh Hoàng| 21/04/2020 16:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thị trường chứng khoán hôm nay có phiên giao kịch tính khi rổ VN30 có tới 6 mã nằm sàn và số còn lại giảm giá. Vn-Index mất hơn 28 điểm, chấm dứt chuỗi 6 ngày liên tiếp tăng điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (21/4), thị trường chứng khoán Việt Nam chìm trong sắc đỏ. Sàn HoSE có đến 312 mã giảm và 56 mã tăng; sàn HNX có đến 120 mã giảm và 40 mã tăng. Vn-Index mất hơn 28 điểm về lùi về ngưỡng 766,84 điểm và HNX-Index giảm gần 5 điểm về mức 104,7 điểm.

Thanh khoản thị trường là yếu tố đáng chú ý trong phiên hôm nay khi HoSE khớp lệnh lên đến 6.070 tỷ đồng còn HNX là 730 tỷ. Mức thanh khoản cao này cho thấy, lượng tiền dồi dào vẫn được các nhà đầu tư chuẩn bị sẵn sàng để không bỏ ‘lỡ tàu’. 

Tại nhóm VN30, ngoài SAB giữ sắc xanh tăng giá trong một khoảng thời gian thì các cổ phiếu khác đều đang hoặc giảm sàn, hoặc giảm khá sâu. CTD, PLX, ROS, FP, VPB, VRE… là 6 cổ phiếu trong nhóm VN30 giảm sàn khi kết thúc phiên giao dịch hôm nay.

Bảng giá cổ phiếu danh mục VN30. Ảnh chụp màn hình

Trước đó về cuối phiên sáng, áp lực bán gia tăng nhanh chóng nhưng không nhìn thấy trạng thái bán tháo xuất hiện. Rất ít cổ phiếu giao dịch ở mức giá sàn hay bị chất lệnh bán sàn đến hết phiên sáng.
Nhóm dầu khí vẫn không ngừng đè nén chỉ số chung khi nhiều cổ phiếu trụ như PLX, PVD, PVT... đều giảm hết biên độ và trắng bên mua. Một số mã khác như GAS, OIL, BSR đều giảm trên 6%. Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở nhóm hàng không, ngân hàng, dệt may...

Khối ngoại giao dịch ảm đạm trong phiên giảm mạnh nhất của thị trường từ đầu tháng. Nhà đầu tư nước ngoài chỉ bán ròng hơn 130 tỷ đồng, tập trung vào các các cổ phiếu vốn hóa lớn như MWG, VCB, SAB và chứng chỉ quỹ E1VFVN30. Đây là phiên bán ròng thứ 16 của khối ngoại tại thị trường Việt Nam. 

Theo nhận định của các chuyên gia, việc thiếu vắng những thông tin hỗ trợ trong nước ở giai đoạn này khiến áp lực bán ròng chỉ có thể suy giảm khi dịch bệnh có dấu hiệu được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán chìm trong sắc đỏ, Vn-Index mất hơn 28 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO