Đã có thể mua vải thiều qua Ví MoMo tại Hà Nội

N.Thy| 20/06/2020 17:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kể từ ngày 19/6/2020, người dân Hà Nội đã có thể đặt mua Vải thiều Lục Ngạn trên Ví MoMo trong chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” với mức giá ưu đãi chỉ 22.900 đồng/kg. Song song, tại TP. Hồ Chí Minh khi mua đơn hàng từ 200.000 đồng hoặc 10kg trở lên, người dùng sẽ được giảm 50% phí giao hàng (tương đương 7.000 đồng).

“Ủng hộ nông sản Việt” diễn ra từ ngày 10-30/6/2020. Đây là năm đầu tiên 3 đơn vị Báo Tuổi Trẻ - Saigon Co.op và Ví MoMo phối hợp tổ chức chương trình.

Gạo ST Xuân Hồng, vải thiều Lục Ngạn là hai sản phẩm nông sản trong chương trình được hỗ trợ tìm đầu ra, nguồn tiêu thụ trong bối cảnh dịch Covid-19 khiến hoạt động xuất khẩu nông sản bị đình trệ.

Thông tin từ các đơn vị tổ chức cho hay, sau hơn 9 ngày triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, chương trình đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dùng. Tính đến 11 giờ ngày 19/6/2020, chương trình đã đạt được những con số kỷ lục với việc bán được gần 44 tấn vải thiều Lục Ngạn; 1.715 kg gạo giống ST Xuân Hồng và thu được gần 42 triệu đồng quyên góp cho con em nông dân cho năm học mới. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày mở bán đầu tiên (10/6), nhờ giá giảm sâu, chương trình đã bán được 7 tấn vải thiều tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Trước sự đón nhận nhiệt tình của người dùng, Saigon Co.op và Ví MoMo quyết định sẽ mở rộng chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” tại Thủ đô Hà Nội. Cụ thể, từ ngày 19/6 người dân Thủ đô có thể vào Ứng dụng Ví MoMo và đặt mua Vải thiều Lục Ngạn. Nhân dịp “chào sân” Hà Nội, giá Vải thiều Lục Ngạn sẽ được bán với mức ưu đãi chỉ 22.900 đồng/kg. Theo ghi nhận, trong buổi sáng ngày 19/6, đã có gần 100 kg Vải thiều Lục Ngạn được bán tại Hà Nội trên Ví MoMo.

Mức giá bán của Vải thiều Lục Ngạn trên Ví MoMo tại Hà Nội sẽ rẻ hơn tại TP. Hồ Chí Minh khoảng 6.000đồng/kg do việc vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang về Hà Nội tương đối gần (65 km) do đó ít tốn chi phí hơn.

“Trong chương trình, mọi hoạt động mua - bán truyền thống như là: Chọn hàng, đặt hàng, thanh toán,... đều được thực hiện trên môi trường online là Ví MoMo và được Saigon Co.op vận chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng, từ 2 -3 ngày. Rất tiện lợi và nhanh chóng”, ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) cho biết.

Phía Saigon Co.op cho biết thêm, mùa vụ của vải thiều diễn ra trong thời gian rất ngắn (khoảng từ 1 -  1 tháng rưỡi), do đó, nguồn cung cũng sẽ biến động theo thời điểm đầu mùa, giữa mùa và cuối mùa, cũng như nhu cầu tiêu thụ của thị trường… Vì vậy, giá vải thiều trong chương trình sẽ được thay đổi và cập nhật theo ngày (nếu có).

Giá gạo ST Xuân Hồng đang được bán ở mức 170.000đ/gói 5kg - đây cũng là mức giá tốt nhất trên thị trường và ưu đãi hơn khi mua tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op.

Song song đó, tại TP.Hồ Chí Minh khi mua đơn hàng (vải thiều hoặc gạo) từ 200.000 đồng hoặc 10kg trở lên, người dùng sẽ được giảm 50% phí giao hàng (tương đương 7.000 đồng) áp dụng cho tất cả các quận huyện toàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có thể mua vải thiều qua Ví MoMo tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO