Thứ Năm, 25/4/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
dịch vụ công
MoMo được Sao Khuê vinh danh nhờ mang đến nhiều giải pháp thanh toán và tài chính dễ tiếp cận cho người Việt
Vừa qua, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã vinh danh MoMo là "Top 10 Sao Khuê” năm 2024. Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo được xướng tên tại hạng mục danh giá nhất của giải thưởng thường niên này.
Kết nối với các đơn vị công, TPBank gia tăng tiện ích cho khách hàng doanh nghiệp
Theo đuổi hành trình số hóa mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) liên tục phát triển những tính năng mới nhằm hỗ trợ khách hàng ở mọi nhu cầu với thời gian rút ngắn tối đa, kể cả trong những giao dịch với đơn vị hành chính nhà nước.
Nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cải cách thủ tục hành chính năm 2024
Cải cách các quy định thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; Đổi mới việc thực hiện, giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp...
Số người trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt 77,41%
Đến nay, số người trưởng thành có tài khoản thanh toán đạt 77,41%. Nhiều ngân hàng báo cáo trên 90% giao dịch được thực hiện trên kênh số, có ngân hàng đạt tỷ lệ tới 98%.
Danh mục 27 dịch vụ công trực tuyến toàn trình do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cung cấp
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 2457/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình do NHNN cung cấp.
Đẩy mạnh cải cách, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công
Ngày 27/10/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Sacombank thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt
Ngày 17-18/10/2023, Sacombank tham gia sự kiện “Chuyển đổi số thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt” - nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ chuyển đổi số của TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số” do Thời báo Ngân hàng phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông TP. Hồ Chí Minh với sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh.
Giới trẻ là động lực thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
Với sự nhạy bén, bắt nhịp nhanh với xu thế và công nghệ hiện đại, giới trẻ đang là nhân tố chủ chốt trong hành trình thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Tích cực dùng thanh toán số trong cuộc sống hàng ngày, giới trẻ đang góp phần tạo ra và lan tỏa một xu hướng tiêu dùng mới, góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.
Thanh toán không dùng tiền mặt gia tăng giá trị khác biệt khi dùng dịch vụ công
Nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Tuần lễ Chuyển đổi số của TP. Hồ Chí Minh, dưới sự chỉ đạo nội dung của UBND TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), ngày 17/10, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Thúc đẩy dịch vụ công và thanh toán không dùng tiền mặt.
Cảnh báo lừa đảo cài đặt ứng dụng giả mạo dịch vụ công chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, các ngân hàng đang ghi nhận thủ đoạn gian lận mới. Đối tượng mạo danh cán bộ các cơ quan nhà nước, chính phủ để lừa đảo người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo nhằm đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản. Các ứng dụng giả mạo này thường có giao diện giống các ứng dụng chính thức của Chính phủ, Tổng cục Thuế, Cơ quan Bảo hiểm,...
Năm thứ 2 liên tiếp MoMo dẫn đầu nộp lệ phí xét tuyển đại học
Kết thúc thời gian nộp lệ phí xét tuyển đại học năm 2023, MoMo tiếp tục là kênh thanh toán được nhiều thí sinh/phụ huynh tin tưởng lựa chọn sử dụng nhất, chiếm hơn 48% giao dịch, tương đương 297.450 giao dịch.
Đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của 63 cổng Dịch vụ công trực tuyến cấp tỉnh lần thứ nhất
Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình chưa hoàn chỉnh, các chức năng cung cấp dịch vụ chưa hoàn thiện, giao diện chưa dễ sử dụng và chưa thân thiện với người dùng....
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần đặt ra những mục tiêu, tiến độ cụ thể khi thực hiện chuyển đổi số
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định: Chuyển đổi số phải chuyển động trước hết từ các bộ, ngành, một cách đồng bộ, không thể "1 bộ đi nhưng 4, 5 bộ khác đứng yên. Do đó, các bộ, ngành cần đặt ra những mục tiêu, tiến độ cụ thể khi thực hiện chuyển đổi số trên cơ sở những nhiệm vụ được giao, nhất là trong cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu.
Hướng dẫn làm hộ chiếu online - nhận tại nhà qua Bưu điện
Thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, người dân có thể dễ dàng thực hiện việc cấp, đổi hộ chiếu (passport) online và đăng ký nhận tại nhà qua Bưu điện thay vì trực tiếp đến Cơ quan xuất nhập cảnh làm thủ tục trực tiếp như trước đây.
Ví Trả Sau trên MoMo vào Top 10 sản phẩm Sao Khuê năm 2023
Ví Trả Sau trên MoMo vừa được vinh danh trong “Top 10 Sao Khuê năm 2023” - hạng mục danh giá nhất của giải thưởng thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Đây là lần đầu tiên sản phẩm tài chính cung cấp trên nền tảng MoMo được đánh giá và nhận giải thưởng uy tín trong lĩnh vực công nghệ số.
BAOVIET Bank triển khai phần mềm đạt Giải thưởng Sao Khuê 2023
Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM của BAOVIET Bank và Hyperlogy là sản phẩm xuất sắc được công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực Ngân hàng số.
Sửa quy định phí và lệ phí để khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Bộ Tài chính vừa đề xuất sửa đổi quy định về phí, lệ phí nhằm khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
SHB miễn phí thanh toán phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm tiếp sức cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh năm học 2022 đồng thời gia tăng các tiện ích thanh toán qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), từ ngày 24/8 đến 31/8/2022, SHB miễn phí cho các khách hàng thanh toán phí đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng.
Ngân hàng Nhà nước ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Quyết định số 1097/QĐ-NHNN Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022.
Bảo vệ dữ liệu cá nhân tạo dựng niềm tin của người dân về dịch vụ công trực tuyến
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhận thức và sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với cho vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân trên các nền tảng tương tác với người dân của chính quyền địa phương vẫn ở mức rất hạn chế.
Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO