Đón năm mới với nhiều giải thưởng uy tín

P.V| 28/01/2019 11:35
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong những ngày cuối năm 2018, nhiều tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp tục đón nhận những giải thưởng uy tín. Đây là nguồn khích lệ cho những nỗ lực của các tổ chức hội viên trước thềm năm mới.

Agribank, Vietcombank, VietinBank và MB đạt thương hiệu quốc gia năm 2018

Tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia 2018 diễn ra tại Hà Nội, Agribank, Vietcombank, VietinBank và MB đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công Thương trao Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2018.

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho biết những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đạt được trong thời gian qua là nền tảng rất quan trọng và là hạt nhân để thúc đẩy các doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm mới có chất lượng, góp phần phát triển nền kinh tế - xã hội.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ).

Ban Tổ chức cho biết, trong năm 2018 có 1.500 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký hoặc được các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng… giới thiệu tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia. Qua sàng lọc, ban tổ chức đã lựa chọn 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (tăng 9 doanh nghiệp so với năm 2016).

Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia có đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc dân. Theo số liệu báo cáo, tổng doanh thu năm 2017 của các doanh nghiệp này đạt hơn 924.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu đạt gần 5,7 tỷ USD và đóng góp cho ngân sách hơn 63 nghìn tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018.

Để đạt giải thưởng, các doanh nghiệp tham gia phải là những thương hiệu tiêu biểu và có sự phát triển bền vững, đồng thời đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe từ ban tổ chức như: có thành tích cao trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội; sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đạt chất lượng cao, giá cả cạnh tranh có thể so sánh với sản phẩm cùng loại trên thị trường quốc tế; công nghệ môi trường phù hợp với các yêu cầu trong nước và quốc tế; tích cực tham gia các hoạt động xã hội; chăm lo chu đáo cho người lao động; hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và bảo hiểm xã hội...

Theo thống kê của ban tổ chức, tổng doanh thu năm 2017 của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt năm 2018 là trên 912.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 72.000 tỷ đồng và tạo việc làm cho 417.000 lao động.

Các ngân hàng đạt giải thưởng này gồm: VietinBank, MB, OCB, Sacombank, SHB, SeABank, VietABank, HDBank, BacABank,

VNPAY được công nhận là ứng dụng  công nghệ số xuất sắc năm 2018

Dịch vụ thanh toán VNPAY - QR và hệ thống quản lý thanh toán bằng VNPAY – QR của Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) được công nhận là ứng dụng công nghệ số xuất sắc năm 2018.

Giải pháp thanh toán VNPAY- QR được VNPAY mở rộng triển khai từ năm 2016, trải qua 2 năm phát triển, đến nay, đã gần 30.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Đồng thời, tính năng quét mã QR Pay đã được tích hợp trên ứng dụng di động của 18 ngân hàng lớn tại Việt Nam. Thao tác “quét là thanh toán” trên điện thoại di động đã trở thành thói quen thanh toán khi mua sắm, ăn uống, di chuyển, giải trí… của một bộ phận lớn khách hàng trong nhịp sống hiện đại ngày nay.

Theo nhà phát triển, giải pháp thanh toán này còn được phía các doanh nghiệp đón nhận bởi nhiều ưu điểm vượt trội trong quá trình triển khai, vận hành và quản lý các giao dịch thanh toán. Doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng ban đầu, dễ dàng triển khai đại trà, nhanh chóng với chi phí thấp.

Bên cạnh đó, nhằm mang tới cho doanh nghiệp sự thuận tiện trong quá trình vận hành, VNPAY đã phát triển Hệ thống quản lý thanh toán bằng VNPAY- QR dành cho doanh nghiệp – QR MMS.

QR MMS cung cấp hệ thống theo dõi, báo cáo trực tuyến các giao dịch thanh toán QR Code qua website hoặc phần mềm di động, đơn vị kinh doanh có thể cập nhật được thông tin thanh toán của khách hàng tại cửa hàng mình tại bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Song hành với giải pháp thanh toán VNPAY- QR, hệ thống QR MMS được đánh giá là một trong những ứng dụng công nghệ số xuất sắc góp phần quan trọng vào quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số

Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam do Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tôn vinh và trao tặng cho các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc trong cung cấp hoặc ứng dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

MoMo nhận “cú đúp” giải thưởng công nghệ thông tin và Truyền thông năm 2018

Ví điện tử MoMo vừa được nhận 2 bằng khen và giải thưởng của UBND TP. Hồ Chí Minh tại Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông TP. Hồ CHÍ MINH lần X, năm 2018 (ICT Awards 2018) với chủ đề “Vì thành phố thông minh, đổi mới, sáng tạo” gồm: Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán; Đơn vị có ứng dụng công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT-TT) tiêu biểu.

Giải thưởng do Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phát động, dưới sự bảo trợ của UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm phát hiện và tôn vinh sản phẩm, giải pháp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin và Truyền thông có tác động tích cực đến công cuộc xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông minh theo nội dung đề án được UBND thành phố phê duyệt.

Đây là năm đầu tiên Ví điện tử MoMo tham gia giải thưởng và nhận được đánh giá cao từ Hội đồng đánh giá. MoMo là công ty Fintech duy nhất trong lĩnh vực thanh toán di động nhận được giải thưởng ở 2 nhóm hạng mục trong 6 nhóm phân chia theo các lĩnh vực liên quan đến CNTT-TT. Theo Ban tổ chức giải thưởng, “Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán” là nhân tố mới của năm nay và đã có thành tích ấn tượng trên thị trường thanh toán điện tử.

Với niềm tin Tài chính toàn diện, thanh toán sẽ góp phần thay đổi cuộc sống và gia tăng thu nhập cho người dân Việt Nam, trong thời gian qua Ví điện tử MoMo: Siêu ứng dụng thanh toán đã xây dựng thành công một cơ sở hạ tầng thanh toán độc đáo và sáng tạo có thể phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng. MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ Ví điện tử trên di động, dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón năm mới với nhiều giải thưởng uy tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO