Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019 vinh danh 19 ngân hàng và công ty Fintech

Phan Mai - Huy Hoàng| 27/11/2019 23:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tối ngày 27/11/2019, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2019 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam - Vietnam Retail Banking Forum.

Toàn cảnh lễ trao giải thưởng

Đây là giải thưởng thường niên uy tín trong cộng đồng ngân hàng tổ chức từ năm 2012 đến nay. Giải thưởng nhằm tôn vinh những ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc tiêu biểu trên những mặt nghiệp vụ hoặc sản phẩm, dịch vụ quan trọng, nổi bật hoặc mới, được sự quan tâm của cộng đồng ngân hàng có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành, đáp ứng nhu cầu, đòi hỏi của khách hàng và xã hội. Giải thưởng vừa động viên, khích lệ những ngân hàng, tổ chức hội viên có thành tích tốt, đồng thời cũng khuyến khích các ngân hàng, tổ chức khác có thêm động lực phấn đấu, phát triển và hoàn thiện các hoạt động trọng tâm của mình.

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại lễ trao giải

Phát biểu khai mạc tại lễ trao giải thưởng Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Toàn Thắng cho biết “Hội đồng bình chọn rất vui mừng nhận thấy các mặt hoạt động của hệ thống ngân hàng có sự phát triển rất đáng khích lệ, có chuyển biến tiến bộ trên nhiều mặt - phản ánh sự nỗ lực, phấn đấu của các ngân hàng, từ đó đem lại những kết quả rất tốt đẹp. Thông qua việc đăng ký, trình bày hồ sơ của các ngân hàng tham dự giải, qua quá trình thẩm định cả trên hồ sơ và tại chỗ, tham khảo thông tin, nhận xét đánh giá từ các nguồn độc lập, khách quan, có thể thấy rõ điều đó”.

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, cơ cấu giải thưởng năm 2019 có những điều chỉnh phù hợp với thực tiễn như phù hợp với Chiến lược quốc gia và Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng Xanh theo quyết định của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước về thúc đẩy tăng trưởng Tín dụng Xanh và quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng; kịp thời bổ sung thêm giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu Tín dụng Xanh”.

“Hội đồng bình chọn đã rà soát kỹ và hoàn thiện những tiêu chí của các hạng mục giải thưởng, xây dựng tiêu chí giải thưởng mới, nhằm phản ánh sát đúng hơn thực tiễn thẩm định tại các ngân hàng, công ty Fintech”, ông Nguyễn Toàn Thắng nói và cho biết thêm do có nhiều hồ sơ đăng ký tham gia giải thưởng, hồ sơ cũng tương đối đồng đều hơn nên cũng khá áp lực cho hội đồng bình chọn. Tuy nhiên hội đồng đã làm việc hết sức khẩn trương, tích cực, công tâm và đi đến sự thống nhất cao.

Các khách mời chụp ảnh kỷ niệm tại lễ trao thưởng VOBA 2019

Được biết, Hội đồng bình chọn giải thưởng năm này gồm 15 thành viên, là các chuyên gia, nhà quản lý đại diện đến từ cơ quan Chính phủ, Bộ, ngành, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, công nghệ… và được phân vào 3 tiểu ban. Chủ tịch Hội đồng bình chọn là ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, hai Phó Chủ tịch Hội đồng là ông Nguyễn Đồng Tiến - Nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Vũ Viết Ngoạn - Nguyên Tổ trưởng Tổ tư vấn kinh tế cho Thủ tướng. Tổng Thư ký Hội đồng bình chọn là ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc IDG Việt Nam.

Các ngân hàng giới thiệu về ứng dụng mới với các đại biểu

Qua kết quả bình chọn giải thưởng năm nay có thể thấy một số nét nổi bật chính sau: Một là, các ngân hàng đều tiếp tục tập trung vào phát triển mảng bán lẻ, liên tiếp cho ra mắt cá ứng dụng ngân hàng điện tử và ngân hàng số, không ngừng gia tăng trải nghiệm khách hàng. Hai là, các ngân hàng tiếp tục đưa ra những gói sản phẩm, dịch vụ linh hoạt phù hợp với từng phân khúc khách hàng, vừa đáp ứng các nhu cầu của từng đối tượng khách hàng cụ thể, vừa hướng tới đối tượng khách hàng đại chúng. Ba là, các ngân hàng đang có xu hướng chủ động tăng cường hợp tác cùng các công ty Fintech có uy tín để tạo ra sức mạnh tổng hợp trong việc phát triển và cung ứng sản phẩm dịch vụ, thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo các giao dịch điện tử được an toàn tiện ích, vừa tiết kiệm thời gian, chi phí nhằm không ngừng thu hút khách hàng và góp phần đắc lực đối với phổ cập tài chính cộng đồng tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Kết quả đã có 19 ngân hàng, công ty Fintech tiêu biểu được vinh danh ở 9 hạng mục của giải thưởng năm 2019 đó là các hạng mục Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu; Ngân hàng Điện tử tiêu biểu; Ngân hàng Số tiêu biểu; Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng Xanh; Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao; Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng; Công ty Fintech tiêu biểu.

Dưới đây là một số hình ảnh các ngân hàng và công ty Fintech tại lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019:

Ngân hàng BIDV được vinh danh ở hai hạng mục giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu và Ngân hàng Điện tử tiêu biểu

Ngân hàng MB được vinh danh ở hai hạng mục Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu và Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng Sacombank được vinh danh ở hai hạng mục Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu và Ngân hàng Điện tử tiêu biểu

Ngân hàng VPBank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng Điện tử tiêu biểu

Ngân hàng TP Bank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng Số tiêu biểu

Ngân hàng LienVietPostBank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng Số tiêu biểu

VietinBank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng Số tiêu biểu

Ngân hàng SCB được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu

Ngân hàng VIB được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu

Ngân hàng VRB được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng có Sản phẩm/Dịch vụ sáng tạo tiêu biểu

Ngân hàng BaovietBank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngân hàng SHB được vinh danh ở hai hạng mục Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa và Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng

Ngân hàng Agribank được vinh danh ở hai hạng mục Ngân hàng Hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao và Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng

Ngân hàng Bac A Bank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh

Ngân hàng HDBank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh

Ngân hàng Nam Á Bank được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng Xanh

Các công ty được vinh danh ở hạng mục Công ty Fintech tiêu biểu

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019 vinh danh 19 ngân hàng và công ty Fintech
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO