Goldman Sachs tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi hết dịch

Lan Ngọc| 22/04/2020 09:28
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Reuters, Goldman Sachs (ngân hàng đầu tư đa quốc gia, tham gia vào các nghiệp vụ ngân hàng đầu tư, chứng khoán, quản lý đầu tư, và các dịch vụ tài chính khác với khách hàng chủ yếu là các tổ chức) đang thúc đẩy quan hệ đối tác mới với các khách hàng gặp khó khăn về tài chính do tác động của đại dịch Covid-19, với hy vọng họ sẽ là những khách hàng tiềm năng khi hết dịch bệnh.

Ngân hàng số của Goldman Sachs, được biết đến với cái tên Marcus, đã đề cập về các thỏa thuận với Hiệp hội những người Mỹ đã nghỉ hưu (Apeg) và Hãng hàng không giá rẻ JetBlue Airways Corp.

Ông Harit Talwar, Giám đốc điều hành Goldman Sachs phụ trách mảng ngân hàng bán lẻ cho biết Goldman Sachs có kế hoạch ra mắt một tài khoản vãng lai và sản phẩm quản lý tài sản vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Tuy nhiên ông từ chối nêu tên các doanh nghiệp mà Goldman Sachs có thể hợp tác, song cho biết ngân hàng này đang nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp mà họ đã từng hợp tác để tìm những người tiêu dùng có khả năng có tín dụng vững chắc khi các doanh nghiệp trên toàn cầu hoạt động trở lại.

Ngân hàng bán lẻ của Goldman Sachs có quy mô nhỏ và mới hoạt động được 5 năm, do đó cần tìm kiếm khách hàng để tăng tiền gửi và cho vay thông qua quan hệ đối tác với các doanh nghiệp, một chiến lược mà các ngân hàng bán lẻ lớn hơn như JPMorgan Chase và Bank of America đã sử dụng trong nhiều thập kỷ qua.

Mặc dù vẫn chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Goldman Sachs, mảng ngân hàng bán lẻ đang tăng trưởng nhanh chóng.

Lĩnh vực này đã tạo ra 864 triệu USD doanh thu cho Goldman Sachs trong năm 2019, tương đương gần 2,4% tổng doanh thu của ngân hàng này. Trong quý I/2020, doanh thu của mảng ngân hàng bán lẻ đạt 282 triệu USD, tương đương 3,2% tổng doanh thu của Goldman Sachs.

Bất chấp ảnh hưởng của dịch đối với sức khỏe tài chính của người tiêu dùng, Marcus đã huy động thêm 12 tỷ USD tiền gửi trong ba tháng đầu năm nay, đạt 72 tỷ USD tới ngày 31/3 và hướng tới mục tiêu quản lý 125 tỷ USD tiền gửi vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Goldman Sachs tìm kiếm khách hàng tiềm năng khi hết dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO