Hàng không, đường sắt tiếp tục được tăng chuyến từ 29/4

Minh Hoàng| 29/04/2020 12:31
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo quy định mới, đường bay (khứ hồi) Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh sẽ được tăng lên 28 chuyến từ 29/4 và lên 36 chuyến từ 1/5. Riêng từ 16/5 trở đi sẽ nâng lên 52 chuyến mỗi ngày. Trong khi đó đường sắt Bắc Nam chỉ được tối đa 5 đôi tàu mỗi ngày.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có hướng dẫn mới về hoạt động vận tải hành khách thuộc 2 nhóm địa phương có nguy cơ và nguy cơ thấp, áp dụng từ ngày 29/4.

Theo đó, từ từ 00 giờ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh sẽ có tần suất 28 chuyến (khứ hồi) mỗi ngày. Các đường bay Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng sẽ có 8 chuyến (khứ hồi) mỗi ngày. Các đường bay đi các địa phương khác cũng có tần suất 8 tuyến (khứ hồi) tương tự.

Tần suất chuyến bay sẽ tiếp tục được tăng lên từ từ 00 giờ ngày 1/5 đến hết ngày 15/5 với đường bay Hà Nội –TP. Hồ Chí Minh sẽ là 36 chuyến (khứ hồi) mỗi ngày. Các đường bay Hà Nội/TP.Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại cũng sẽ nâng lên 12 chuyến (khứ hồi) mỗi ngày/đường bay. 

Riêng từ từ 00 giờ ngày 16/5 trở đi, đường bay Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ nâng lên 52 chuyến (khứ hồi) mỗi ngày. Các đường bay Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và ngược lại cũng nâng lên 20 chuyến (khứ hồi) mỗi ngày/đường bay. Còn các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Ảnh minh họa

Đối với tuyến đường sắt Thống Nhất (Hà Nội - Sài Gòn), từ 00 giờ ngày 29/4 đến hết ngày 4/5 được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách mỗi ngày. Tuyến Hà Nội - Hải Phòng được khai thác tối đa 4 đôi tàu khách mỗi ngày. Các tuyến Hà Nội - Vinh; Hà Nội - Lào Cai; Sài Gòn – Nha Trang…  khai thác tối đa 3 đôi tàu khách mỗi ngày và các tuyến còn lại chỉ khai thác 1-2 chuyến mỗi ngày.

Về vận tải hành khách liên tỉnh với các địa phương trong nhóm có nguy cơ, tuyến xe khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Đối với địa phương trong nhóm có nguy cơ thấp được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh như xe buýt, taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh sẽ do Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể. Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và giãn cách trên các phương tiện vận tải, đảm bảo phát triển kinh tế.

Trước đó, từ 00 giờ ngày 23/4, đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Min chỉ được khai thác với tần suất 20 chuyến khứ hồi/ngày. Các đường bay Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng khai thác tối đa 6 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh và 3 chuyến ngược lại). Bộ Giao thông vận tải cũng chỉ cho phép xe khách liên tỉnh, xe tuyến cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng không, đường sắt tiếp tục được tăng chuyến từ 29/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO