Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tạo động lực lớn cho các hiệp hội ngành nghề khác

TTTCTT| 13/05/2019 10:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong 25 năm kể từ khi thành lập, HHNH Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình là tập hợp, động viên, hỗ trợ các hội viên trong hoạt động kinh doanh; đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan Nhà nước; nhằm ổn định và phát triển lành mạnh, hiệu quả, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam, qua đó góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Thanh Kỳ - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam

Sự ra đời của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam) từ năm 1994 đến nay đã được 25 năm, là một trong những minh chứng cho sự bứt phá của một nền kinh tế chuyển đổi mạnh mẽ từ ngân hàng một cấp chuyển sang cơ chế ngân hàng hai cấp. Điều đó khẳng định chủ trương và định hướng đúng đắn của Đảng và Chính phủ. HHNH Việt Nam ra đời là sự khởi đầu thành công cho một tổ chức phi chính phủ, xã hội nghề nghiệp của các tổ chức tín dụng Việt Nam. 

Trong 25 năm kể từ khi thành lập, HHNH Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình là tập hợp, động viên, hỗ trợ các hội viên trong hoạt động kinh doanh; đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; làm cầu nối giữa các hội viên với các cơ quan Nhà nước; nhằm ổn định và phát triển lành mạnh, hiệu quả, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam, qua đó góp phần thực thi chính sách tiền tệ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Có thể khẳng định vai trò không thể thiếu của HHNH Việt Nam cho sự phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung. Theo tôi được biết trong thời gian qua, HHNH Việt Nam đã đóng góp rất nhiều ý kiến thiết thực nhằm xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan đến ngân hàng, đồng thời phản ánh được nguyện vọng đề xuất của các ngân hàng hội viên nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Một trong những việc mà HHNH Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình đó là hỗ trợ, bám sát và thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Chính phủ và của Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định chính sách tiền tệ quốc gia và phát triển hiệu quả, an toàn hệ thống trong lĩnh vực tiền tệ, tín dụng, tỷ giá, lãi suất và thanh toán… góp phần không nhỏ cho sự phát triển của ngành tài chính tiền tệ nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng. Ngoài ra, HHNH Việt Nam cũng đã tạo được sự đồng thuận cao trong việc phối hợp, lấy ý kiến của các hội viên trong việc thực thi chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng theo sự chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, tuyên truyền và đào tạo… HHNH Việt Nam cũng đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình. 

Sự đóng góp không nhỏ của HHNH Việt Nam đối với ngành Ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung đã tạo động lực lớn cho các hiệp hội ngành nghề khác mà trong đó phải kể đến Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam của chúng tôi, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trên tinh thần liên kết tạo sức mạnh.

Tôi hy vọng trong thời gian gần nhất, hai Hiệp hội sẽ tạo dựng được một mối liên kết, hợp tác để cùng làm cầu nối đắc lực cho sự phát triển của thị trường vốn nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tạo động lực lớn cho các hiệp hội ngành nghề khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO