Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp Đoàn Chương trình UNODC

P.V| 26/08/2019 11:49
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 26/8/2019, TS. Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cùng đại diện các phòng/ban chuyên môn VNBA đã có buổi gặp với đoàn Cán bộ Chương trình toàn cầu  chống tội phạm buôn bán động vật hoang dã và tội phạm vi phạm lâm luật do bà Amanda Gore – chuyên gia về tội phạm buôn bán động vật hoang dã và điều tra tài chính dẫn đầu.

 

Thay mặt đoàn, bà Amanda Gore đã giới thiệu khái lược về Chương trình toàn cầu của UNODC chống tội phạm buôn bán động vật hoang dã và tội phạm vi phạm lâm luật cũng như dự án đang triển khai tại Uganda, Kenya, Tanzania và Việt Nam. Theo đó, chương trình được thành lập với mục đích phối hợp các nỗ lực trong nước và khu vực trong một hệ thống toàn cầu, tăng cường năng lực và các mạng lưới thực thi pháp luật về động vật hoang dã trong khu vực và liên khu vực. Chương trình cũng sắp xuất bản báo cáo chi tiết về tình hình buôn bán động vật hoang dã, trong đó nêu ra những tiêu chí/dấu hiệu rủi ro của những công ty có biểu hiện giao dịch đáng ngờ.

Bà Amanda cũng chia sẻ mục đích của buổi gặp gỡ với VNBA là để thảo luận với VNBA về việc điều tra tài chính và hợp tác điều tra tội phạm cũng như khả năng hỗ trợ thiết lập mối quan hệ đối tác công tư giữa ngân hàng với cơ quan hành pháp trong tương lai.

Thay mặt VNBA, TS. Nguyễn Toàn Thắng chia sẻ, một trong những định hướng hoạt động của VNBA là hướng tới phát triển bền vững mà đối với các tổ chức hội viên là tín dụng xanh, thể hiện trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với cộng đồng…. Các hoạt động của VNBA đang triển khai liên quan tới định hướng này được thực hiện thông qua những buổi hội thảo, tọa đàm, các khóa đào tạo với sự phối hợp của các tổ chức quốc tế như IFC, WWF…

TS. Nguyễn Toàn Thắng cũng hoan nghênh đề xuất của đoàn về việc hỗ trợ chia sẻ thông tin từ báo cáo của UNODC tới các tổ chức hội viên của VNBA và cho biết sẵn sàng phối hợp để lan tỏa các thông tin của báo cáo, hoặc lồng ghép trong những bài giảng có nội dung phù hợp, góp phần nâng cao nhận thức về vấn đề này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp Đoàn Chương trình UNODC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO