NCB hỗ trợ, giảm lãi suất cho gần 1.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Minh Quang| 12/05/2020 15:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), từ tháng 01/2020 đến nay, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm lãi suất, miễn phí nhiều loại dịch vụ…

Ngay khi NHNN bắt đầu có chủ trương hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, NCB đã tiến hành rà soát, kiểm tra và đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến toàn bộ khách hàng trên toàn hệ thống, từ đó thực hiện kế hoạch/ngân sách hỗ trợ khách hàng theo đúng chính sách của Chính phủ và của NHNN.

NCB đang tiếp tục cơ cấu nợ, giảm lãi suất cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Tính đến ngày 9/5/2020, NCB đã tiếp nhận, xử lý gần 1.000 hồ sơ của khách hàng đề nghị được cơ cấu thời hạn trả nợ, giảm lãi suất. Các khách hàng được xem xét cơ cấu nợ, giảm lãi suất chủ yếu hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn/lưu trú, lữ hành, may mặc, vận tải…

Để hỗ trợ giảm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp và người dân, NCB đã thực hiện đồng bộ việc giảm/ưu đãi lãi suất cho vay, cơ cấu thời hạn trả nợ và giảm phí dịch vụ cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng thuộc các ngành/lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được NCB hỗ trợ, ưu đãi lãi suất cho vay giảm bình quân từ 0,5% - 1%.

Không chỉ tập trung xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất cho những khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, NCB còn thực hiện miễn phí nhiều loại dịch vụ như: Phí giao dịch ngân hàng điện tử 24/7 (InternetBanking, NCB iziMobile), phí chuyển tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long; phí đăng ký dịch vụ, phí duy trì dịch vụ, phí đăng ký dịch vụ Nộp thuế điện tử 24/7, phí Dịch vụ Nộp thuế Hải Quan 24/7. Đặc biệt, khi gửi tiết kiệm online qua NCB izMobile, khách hàng được cộng thêm 0,2% điểm lãi suất.

Đại diện lãnh đạo NCB cho biết: Hiện NCB đang tiếp tục xem xét cơ cấu nợ, giảm lãi suất nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất, kinh doanh đảm bảo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN; đồng thời, NCB cũng đang triển khai một số sản phẩm như: Cho vay vốn lưu động, mở hạn mức thấu chi, cho vay tiêu dùng đối với cán bộ nhân viên trả lương qua hệ thống NCB nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn ngắn hạn để ổn định nguồn tài chính, tăng tính chủ động trong việc lập kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. NCB cam kết tiếp tục chủ động thực hiện các chính sách điều hành của Chính phủ, NHNN, chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19 tại Việt Nam.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NCB hỗ trợ, giảm lãi suất cho gần 1.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO