Ngân hàng Nhà nước làm việc với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

P.V| 14/09/2020 09:47
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cuối tuần qua, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh về kết quả ủng hộ giúp đỡ người nghèo 2018 - 2019 của hệ thống ngân hàng và phối hợp tổ chức chương trình an sinh xã hội “Cả nước chung tay vì người nghèo” trong năm 2020 - 2021.

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao công tác an sinh xã hội của ngành Ngân hàng đã chủ động và bằng khả năng cao nhất của mình tích cực tham gia, thực hiện công tác xóa đói, giảm nghèo. Ngành ngân hàng luôn đi đầu trong hoạt động tài trợ an sinh xã hội cho các vùng và các đối tượng chính sách đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, ngành Ngân hàng từ năm 2018 đến nay đã hỗ trợ người nghèo trên 2.000 tỷ đồng trong đó xây dựng gần 5.000 căn nhà Đại đoàn kết. Cùng với các nguồn vận động khác đã giúp hàng triệu hộ nghèo về tư liệu sản xuất, chữa bệnh, con em được đi học.

Ngành Ngân hàng còn ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, giúp người nghèo, huyện nghèo, cứu trợ đồng bào gặp thiên tai; đặc biệt là trong đợt ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa qua, các ngân hàng đã ủng hộ khoảng 300 tỷ đồng.

Để tiếp tục thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện Nghị quyết số 88 ngày 18/11/2019 của Quốc hội phê duyệt Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị, Ban Lãnh đạo NHNN quan tâm chỉ đạo hệ thống ngân hàng cả nước một số nội dung sau: Tiếp tục chỉ đạo, động viên các ngân hàng đăng ký ủng hộ Quỹ người nghèo năm 2020 -2021; tiếp tục vận động ủng hộ chương trình an sinh xã hội năm 2020 – 2021 tại Chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, dự kiến tổ chức vào ngày 17/10/2020…

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi làm việc

Trong buổi làm việc, Phó Thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú đánh giá cao chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động là một chương trình ý nghĩa, khơi dậy tình yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ vận động người nghèo vươn lên thoát nghèo.

Năm 2020 dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước, trong đó các ngân hàng thương mại cũng chịu ảnh hưởng tuy nhiên hưởng ứng lời kêu gọi của Thống đốc NHNN, toàn thể cán bộ nhân viên ngành Ngân hàng sẽ cam kết hỗ trợ qua Quỹ Vì người nghèo trung ương để xây dựng nhà cho hộ nghèo và các hoạt động an sinh xã hội vì người nghèo.

Đồng thời NHNN sẽ tích cực phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức thành công chương trình truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, dự kiến tổ chức vào ngày 17/10/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước làm việc với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO