"Ngày an toàn thông tin Việt Nam" năm 2020

Thành Nguyễn| 03/12/2020 08:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 2/12/2020, Hội thảo – Triển lãm quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” năm 2020 đã diễn ra với chủ đề: “An toàn, an ninh mạng Make in Vietnam – Yếu tố then chốt trong Chuyển đổi số quốc gia”.

Sự kiện có sự tham dự của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử Nguyễn Thành Hưng - Nguyên Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu trong phiên khai mạc

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam cho biết, năng lực bảo đảm an toàn thông tin của đất nước dựa trên một nền tảng quan trọng là các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong hệ sinh thái an toàn an ninh mạng do doanh nghiệp Việt Nam làm chủ. Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp Make in Vietnam sẵn sàng bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho chuyển đổi số quốc gia.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin Make in Vietnam, Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu: “Để bảo vệ sự thịnh vượng của Việt Nam trên không gian mạng, chúng ta cần làm chủ hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng và xây dựng một nền công nghiệp an toàn, an ninh mạng hùng mạnh”.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết thêm: Việt Nam đã làm chủ 90% hệ sinh thái các sản phẩm an toàn, an ninh mạng để phục vụ các cơ quan Đảng và nhà nước. “Chỉ tới đầu năm 2021, Việt Nam sẽ đạt đủ hoàn toàn 100%. Rất ít nước trên thế giới làm được điều này. Đây là niềm tự hào của Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Là thành viên của Liên minh phát triển Hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC là 1 trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên làm chủ 100% hệ sinh thái An toàn an ninh mạng. Đến với không gian triển lãm, Tập đoàn Công nghệ CMC tạo dấu ấn với gian hàng hệ sinh thái CMC Security Ecosystem với thông điệp “Securing your Digital Transformation” giúp bảo vệ hệ thống CNTT của cơ quan, tổ chức (mạng biên, mạng nội bộ, thiết bị đầu cuối, dữ liệu, ứng dụng và chính sách quản lý) trước các cuộc tấn công mạng bằng những sản phẩm/ dịch vụ “Make in Vietnam”…

Các đại biểu tham dự

Trong khuôn khổ Hội thảo – Triển lãm đã diễn ra chuyên đề “An toàn, an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi số”. Tại chuyên đề này, ông Lương Tuấn Thành, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc công nghệ Tập đoàn công nghệ CMC đã có bài báo cáo về “Xây dựng nền tảng giám sát an toàn, an ninh mạng thông minh cho hệ sinh thái số”.

Trong báo cáo của mình, ông Thành đã nêu cam kết của Tập đoàn Công nghệ CMC trong việc góp phần xây dựng hệ sinh thái an toàn an ninh mạng Việt Nam, đó là: “Tập đoàn Công nghệ CMC sẽ cung cấp giải pháp phòng chống mã độc CMC Antivirus hoàn toàn miễn phí cho các tổ chức, doanh nghiệp trong vòng 01 năm kể từ ngày hôm nay. Bên cạnh đó, CMC mong muốn mở rộng hợp tác với các công ty an ninh mạng để chia sẻ các sự cố và nguy cơ tiềm năng cả trong và ngoài nước”.

Còn tại tọa đàm “Nền tảng điện toán đám mây Việt Nam an toàn phục vụ chuyển đổi số”, ông Đặng Tùng Sơn, Phó Tổng giám đốc CMC Telecom cho biết: Yêu cầu khắt khe về bảo mật an ninh thông tin; bài toán nội địa hóa để đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng sản phẩm dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt về an toàn thông tin; bài toán về nhân lực… là 3 khó khăn mà CMC Telecom cũng như những công ty cung cấp nền tảng điện toán mây đều đang đối mặt.

Trong phiên tọa đàm với nội dung “Chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh tế - xã hội và vấn đề an toàn, an ninh mạng”, ông Hà Thế Phương, Phó Tổng giám đốc CMC Cyber Security đã trao đổi về các thách thức về an ninh bảo mật trong quá trình chuyển đổi số của các tổ chức, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam.

Các diễn giả tham gia phiên tọa đàm

Các vấn đề tọa đàm xoay quanh cách đảm bảo an ninh an toàn dữ liệu khi các doanh nghiệp thực hiện số hóa, các biện pháp quản trị rủi ro, quản lý chất lượng của những đối tác cung cấp dịch vụ thuê ngoài và quan trọng là hội thảo đều đồng quan điểm về: “Đảm bảo an ninh bảo mật là một quá trình liên tục, định kỳ và không bao giờ kết thúc. Chúng ta phải luôn có những sự đầu tư đúng, hợp lý và liên tục để giải quyết bài toán an toàn, an ninh mạng”.

Cũng tại hội thảo, CMC Cloud của Tâp đoàn Công nghệ CMC đã vinh dự được công nhận là một trong 5 nền tảng điện toán đám mây “Make in Vietnam” đáp ứng tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật phục vụ chính phủ điện tử/ chính quyền điện tử. Nền tảng điện toán đám mây do Tập đoàn Công nghệ CMC cung cấp đáp ứng bộ tiêu chí 1145/ BTTTT-CATTT hướng đến xây dựng Chính phủ điện tử với 153 tiêu chí. Nền tảng CMC Cloud có năng lực mở rộng không giới hạn và hiện đang phục vụ số lượng khách hàng lên đến 1.5 PB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Ngày an toàn thông tin Việt Nam" năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO