Thứ Năm, 18/4/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
Người tiêu dùng
Nhiều sản phẩm nông nghiệp của bang Wisconsin Hoa Kỳ tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam
Ngày 20/3, các sản phẩm nông nghiệp như thịt bò, thịt gia cầm, phô mai, kem, khoai tây, nhân sâm, vang đến từ bang Wisconsin (Hoa Kỳ) được Phòng Nông nghiệp Đối ngoại thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ TP. Hồ Chí Minh giới thiệu với đối tác và người tiêu dùng Việt Nam.
Nhìn về tương lai tiêu dùng qua xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam
Những hiểu biết mới nhất về bối cảnh thanh toán tại Việt Nam trong Nghiên cứu về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng – Consumer Payment Attitudes (CPA) Study[1] vừa được Visa công bố cho thấy làn sóng tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, mở ra tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng tiêu dùng bán lẻ.
“Ông lớn” ngành nệm toàn cầu Serta gia nhập thị trường Việt Nam
Có mặt ở 150 quốc gia trên toàn thế giới, tháng 12/2023, Serta chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, với mong muốn mang đến những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế cho người Việt, đồng thời đặt mục tiêu chinh phục người dùng với dòng sản phẩm cao cấp.
Shinhan Finance giúp người tiêu dùng trẻ bảo vệ quyền lợi trong giao dịch trực tuyến
Mới đây, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã đồng hành cùng Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2023. Đây là hoạt động thường xuyên theo chỉ đạo của Bộ Công Thương về nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức, kỹ năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời đại số hóa.
Năm 2024, người tiêu dùng châu Á chi nhiều hơn cho các mặt hàng không thiết yếu
Viện Kinh tế Mastercard (MEI) dự báo, năm 2024, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương sẽ chi tiêu cho hàng hóa nhiều hơn so với năm 2023, đặc biệt là các mặt hàng không thiết yếu. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của một chu kỳ mới, chứng kiến tốc độ tăng trưởng hàng hóa trở lại về mức trước đại dịch.
KIDO đầu tư kênh giải trí và bán hàng livestream trên Tiktok, mục tiêu giúp doanh nghiệp thu tiền tỷ mỗi ngày
Đầu tư vào kênh E2E, KIDO kỳ vọng sẽ mang đến một kênh tiếp thị, một “trung tâm thương mại online”, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Tổ chức tín dụng gặp nhiều vướng mắc trong triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Nhằm giúp cơ quan chủ trì soạn thảo nắm rõ thực tiễn hoạt động và các vướng mắc của các tổ chức tín dụng (TCTD) trong triển khai quy định pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngày 7/11, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã phối hợp với Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia - Bộ Công Thương tổ chức Tọa đàm trao đổi một số vướng mắc liên quan đến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Người tiêu dùng các nước giàu trên thế giới thay đổi thói quen sau dịch
Các nhà hoạch định chính sách kinh tế trên thế giới sẽ cần phải đặc biệt quan tâm đến việc người tiêu dùng tại các nền kinh tế giàu có đã giảm sự quan tâm đến dịch vụ và thích mua hàng hơn.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới sức khỏe của cá nhân và trái đất
Báo cáo Chỉ số Tetra Pak 2023 vừa được công bố cho thấy, 54% người tiêu dùng cân nhắc về tương lai của trái đất khi lựa chọn thực phẩm; 70% cho rằng các sản phẩm tốt cho sức khỏe không nên gây hại cho môi trường…
Vấn đề người tiêu dùng thế giới phải đối mặt do lạm phát cao
Các nhà phân tích cho biết người tiêu dùng trên toàn thế giới sẽ tiếp tục phải đối mặt với gánh nặng tài chính do lạm phát và lãi suất cao trong suốt năm 2024 và hơn thế nữa, bất chấp những dấu hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương có thể chấm dứt chính sách thắt chặt tiền tệ vào cuối năm nay.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân
Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.
10 điểm mới nổi bật của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
Sáng ngày 17/7, Văn phòng Chủ tịch nước đã tổ chức buổi họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam công bố 8 Luật đã được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 5, trong đó có Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với nhiều điểm mới quan trọng.
Người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng trong bối cảnh tình hình tài chính bất định
Theo báo cáo xu hướng tài chính Financial Trends Report 2023 của Decision Lab, người tiêu dùng Việt đang ngày càng thận trọng hơn với tình hình tài chính cá nhân.
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đối mặt với “khoảng cách niềm tin”
Các doanh nghiệp gia đình (DNGĐ) đang đối mặt với “khoảng cách niềm tin”. PwC Việt Nam cho rằng, ưu tiên hàng đầu của DNGĐ Việt Nam trong vòng 2 năm tới là cải thiện năng lực kỹ thuật số và tái tư duy hoạt động kinh doanh, cũng như cân nhắc việc thay đổi/điều chỉnh mô hình kinh doanh.
Người tiêu dùng Việt tiếp tục ưu tiên lối sống kỹ thuật số, trải nghiệm đa kênh linh hoạt, thanh toán số dễ dàng
WGSN, công ty toàn cầu về dự báo xu hướng, vừa công bố báo cáo mới nhất có tiêu đề “Châu Á: Các thị trường cần theo dõi năm 2023”, chỉ ra 5 thị trường trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC) có tiềm năng tăng trưởng cho các thương hiệu và nhà bán lẻ trong năm 2023. Trong số 5 thị trường này, Việt Nam được coi là thị trường tăng trưởng trọng điểm của khu vực và lạc quan nhất về tương lai kinh tế của đất nước trong số các quốc gia châu Á.
Quyền lợi người tiêu dùng cần được bảo vệ
Một trong những nội dung được đại biểu Quốc hội quan tâm cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 5 là việc thực hiện bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhất là những người tiêu dùng dễ bị tổn thương….
Mua sắm trực tuyến dần trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam
62% người tiêu dùng Việt Nam sẽ cắt giảm những khoản chi tiêu không thiết yếu. Mua sắm trực tuyến tiếp tục chiếm ưu thế - 64% dự kiến sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Vietbank đạt Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023
Ngày 16/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được vinh danh "Top 10 dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng 2023".
Cân nhắc kỹ quy định thủ tục rút gọn các vụ án dân sự để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Thảo luận về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đề nghị nên cân nhắc kỹ lưỡng việc quy định quy trình rút gọn đối với vụ án bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để đảm bảo tính khả thi, đảm bảo tính thống nhất, tránh mâu thuẫn, chồng chéo trong hệ thống pháp luật.
Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025
Ngày 29/3/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29/3/2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) đến năm 2025.
Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng mạnh trong tháng 1, lạm phát gia tăng
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 1 tăng mạnh nhất trong gần hai năm trở lại đây trong bối cảnh tiền lương tăng đột biến.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO