Nhật Bản công bố gói cứu trợ 989 tỷ USD

Ngọc Lan| 07/04/2020 09:29
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo Kyodo News,  Thủ tướng Shinzo Abe ngày 6/4  cho biết  Chính phủ Nhật Bản sẽ thực hiện gói kinh tế lớn nhất từ ​​trước tới nay trị giá 108 nghìn tỷ yên (tương đương 989 tỷ USD) để giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp chịu tác động của đợt bùng phát virus coronavirus mới.

Nội các Chính phủ Nhật Bản phê duyệt gói này vào ngày hôm nay (7/4). Gói cứu trợ kinh tế của Nhật lần này lớn hơn nhiều so gói khẩn cấp 56,8 nghìn tỷ yên tại thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2008.

"Tôi quyết định thực hiện gói kinh tế lớn nhất từ ​​trước tới nay trị giá 108 nghìn tỷ yên, tương đương 20% ​​GDP của cả nước", Thủ tướng Abe nói với các phóng viên.

Các biện pháp kích thích sẽ bao gồm việc cung cấp tổng cộng 6 nghìn tỷ yên tiền mặt cho các hộ gia đình và công ty đang gặp khó khăn.

Sự bùng phát virus đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và sản xuất và thúc đẩy các lệnh cấm du lịch trên toàn cầu, trong khi mức tiêu thụ đang giảm mạnh trong bối cảnh yêu cầu người dân ở nhà. Nhật Bản cũng phải đối mặt với những khó khăn vì đại dịch, cũng như dư chấn từ đợt tăng thuế tiêu thụ tháng 10 và hoãn Thế vận hội và Paralympic Tokyo.

Thủ tướng Abe cũng cho biết Chính phủ Nhật Bản sẽ dự trữ thuốc chống cúm Avigan gần gấp ba lần so với khối lượng hiện tại để có thể sử dụng trong điều trị cho hai triệu người bị nhiễm virus corona mới.

Thuốc được phát triển bởi một công ty thuộc tập đoàn Fujifilm Holdings Corp được coi là có hiệu quả chống lại bệnh viêm phổi COVID-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản công bố gói cứu trợ 989 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO