Nhiều dịch vụ dân sinh thiết yếu có thể thanh toán qua Ví MoMo

N.T| 08/09/2020 11:18
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Kể từ ngày 7/9/2020, trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) người dân/tổ chức/doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công của 38 tỉnh/thành phố đã có thể lựa chọn Ví MoMo để thanh toán nhanh chóng, an toàn.

Sau 8 tháng triển khai, Cổng DVCQG đã bổ sung thêm hàng loạt thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến như: nộp phạt vi phạm giao thông; đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Để thanh toán, người dùng truy cập vào Cổng DVCQG (https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html), vào mục Thanh toán trực tuyến >> Lựa chọn thủ tục hành chính cần thanh toán >> Điền đầy đủ các thông tin >> Chọn Ví MoMo là phương thức thanh toán >> Đăng nhập MoMo và sử dụng tính năng Quét Mã để thanh toán.

 

Song song, Ví MoMo cùng Tổng Cục Thuế cũng triển khai dịch vụ đóng lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy ngay trên Ứng dụng MoMo.

Đóng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy cũng là dịch vụ mang ý nghĩa xã hội lớn khi tác động trực tiếp đến hàng chục triệu người dân. Nếu như trước đây, để đóng lệ phí trước bạ với ô tô người dân phải mang theo lượng tiền mặt lớn, không an toàn thì nay tất cả thủ tục đã được thực hiện trên môi trường trực tuyến và tiện lợi hơn khi thanh toán bằng Ví MoMo.

Người dùng chỉ cần đăng nhập Ví MoMo >> Tìm kiếm Tổng Cục Thuế >> Nhập mã số hồ sơ theo hướng dẫn >> Chọn Thanh toán >> Xác nhận thông tin là hoàn tất.

“Với chỉ đạo đẩy nhanh quá trình số hóa trong lĩnh vực dịch vụ công, hướng tới dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đã cho thấy hành động quyết liệt trong việc thực hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc cải cách thủ tục hành chính. Chúng tôi rất vinh hạnh khi được sự tin tưởng Chính phủ lựa chọn đồng hành và sẽ nỗ lực hết mình để cùng các cơ quan triển khai nhanh chóng, nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho người dân”, ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) nhận định.

Việc đẩy mạnh điện tử hóa dịch vụ công cho thấy sự quyết tâm cao, tạo điều kiện thuận lợi của Chính phủ cho người dân thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.

Triển khai kênh thanh toán điện tử qua Ví MoMo sẽ mang đến những lợi ích về mặt quản lý, điều hành. Người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi được quá trình giải quyết hồ sơ, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mang đến giá trị thiết thực cho cả chính quyền; doanh nghiệp; người dân.

Được biết, trước đó Ví MoMo đã được lựa chọn đồng hành cùng Bộ Thông tin và Truyền thông với Cổng Hỗ trợ thanh toán Quốc gia, cũng như Trung tâm Hành chính công của các tỉnh/thành phố lớn như: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh... trong việc đưa thanh toán điện tử vào dịch vụ công, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 2 ban hành tháng 1/2019 thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt.

Ngoài ra, trong lĩnh vực dịch vụ công, Ví MoMo cũng tiên phong trong việc hợp tác với các bệnh viện, trường học, chung cư trong việc thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử thông qua Ví MoMo vào hệ thống thanh toán của các đơn vị này. Đặc biệt, đến nay đã có hơn 30 bệnh viện và hàng trăm trường học trên khắp cả nước chấp nhận thanh toán qua Ví MoMo.

(*) 38 tỉnh/thành phố đã liên kết với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Ví MoMo: TP Hải Phòng, Bắc Giang, Cà Mau, TP. Cần Thơ, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Hòa Bình, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Sóc Trăng, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Bình, An Giang, Bình Định, Kon Tum, Tây Ninh, Khánh Hòa,Thái Bình, Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bến Tre, Hà Nam, Lào Cai, Nghệ An, Ninh Bình, Đăk Lăk, Tiền Giang, Vĩnh Phúc.

Nhân dịp chương trình được triển khai trên diện rộng, Ví MoMo tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng lần đầu liên kết tài khoản và cả khách hàng lần đầu dùng Ví MoMo thanh toán trên Cổng DVCQG. Chương trình diễn ra từ ngày 1/9 – 30/11/2020.

Người dùng mới (lần đầu tiên liên kết Ví MoMo với tài khoản Ngân hàng): Nhập mã “DICHVUCONG” trước khi liên kết - Nhận quà tặng lên đến 300.000 đồng

Để nhận quà tặng, khách hàng thực hiện đúng thứ tự các bước:

  • Bước 1: Tải và đăng ký tài khoản Ví MoMo
  • Bước 2: Nhập mã ‘DICHVUCONG’ trong ô nhập mã tại mục Ưu đãi
  • Bước 3: Liên kết tài khoản ngân hàng
  • Bước 4:  Nạp tiền vào Ví để xác nhận tài khoản chỉ từ 10.000 đồng.

Quà tặng 300.000 đồng gồm các thẻ quà miễn phí: Nạp tiền điện thoại/Mua mã thẻ tất cả nhà mạng (trị giá 70.000 đồng); Thanh toán Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp/Thanh toán Dịch vụ công (Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Nộp phạt vi phạm giao thông, Nộp lệ phí trước bạ ô tô – xe máy, Nộp lệ phí Hành chính công/… (trị giá 100.000 đồng); Mua thẻ 3G/4G (trị giá 30.000 đồng); Thanh toán GooglePlay/AppStore (trị giá 60.000 đồng);Thanh toán Tiki/Lazada (trị giá 40.000 đồng).

Khách hàng lần đầu thanh toán dịch vụ công bằng Ví MoMo: Giảm 10% (tối đa 20.000 đồng)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dịch vụ dân sinh thiết yếu có thể thanh toán qua Ví MoMo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO