Nhiều nước EU kêu gọi sử dụng “Thỏa thuận Xanh” làm lộ trình phục hồi kinh tế

N.L| 21/04/2020 11:21
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Dựa vào sáng kiến của Đan Mạch, các bộ trưởng phụ trách về môi trường và khí hậu của 13 quốc gia thành viên EU đã kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) sử dụng "Thỏa thuận Xanh" (European Green Deal) làm lộ trình cho kế hoạch phục hồi kinh tế toàn diện của liên minh sau khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Thỏa thuận Xanh châu Âu là một tập hợp các sáng kiến ​​chính sách do Ủy ban châu Âu đưa ra với mục đích bao trùm là làm cho khí hậu châu Âu trở nên trung tính vào năm 2050, tăng mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính của EU vào năm 2030 lên ít nhất 50% và hướng tới 55% so với mức của năm 1990.

Các bộ trưởng của 13 quốc gia thành viên nhấn mạnh rằng "Thỏa thuận Xanh" đem đến cho EU những lựa chọn tốt trong việc đối phó với khủng hoảng kinh tế. Cũng theo họ, EU cần phải từ bỏ việc lựa chọn những giải pháp ngắn hạn vốn có nguy cơ "đóng khung" EU vào một nền kinh tế sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong những thập kỷ tới, và cần quyết đoán ngay từ lúc này để hướng liên minh phát triển theo mô hình kinh tế xanh.

Các nước đưa ra lời kêu gọi trên gồm Đan Mạch, Áo, Phần Lan, Italy, Estonia, Luxembourg, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Pháp, Đức và Hy Lạp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nước EU kêu gọi sử dụng “Thỏa thuận Xanh” làm lộ trình phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO