NHNN tổ chức khóa học “Hoạt động giám sát và cấp phép” theo hình thức lớp học ảo

P.V| 16/04/2020 09:08
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong 2 ngày 14 và 15/4, Trường Bồi dưỡng cán bộ ngân hàng (BDCBNH), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức khóa học “Hoạt động giám sát và cấp phép” theo hình thức lớp học ảo nhằm thực hiện nghiêm túc chủ trương của Chính phủ và NHNN trong việc vừa đảm bảo yêu cầu cách ly, giãn cách xã hội, phòng, chống dịch Covid-19, vừa thực hiện đúng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng (ĐTBD) năm 2020 được Thống đốc giao.

Đây là khóa học được chuyển đổi từ hình thức hội nghị trực tuyến sang hình thức lớp học ảo. Hình thức lớp học ảo có ưu thế rất nổi trội là cho phép cán bộ học tại nhà, kết nối với giảng viên thông qua các thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) như: điện thoại di động, laptop hay ipad…

Đồng thời, giảng viên và ban tổ chức có thể quản lý, hỗ trợ học tập tới từng học viên trong quá trình học tập. Đặc biệt, toàn bộ bài giảng của giảng viên sẽ được ghi hình và đăng tải trên nhóm học tập, phục vụ việc học tập và tham khảo sau lớp học.

Giảng viên của khóa học là những cán bộ, lãnh đạo có trình độ, kinh nghiệm đang công tác tại CQTTGSNH, làm việc trong những lĩnh vực trực tiếp liên quan tới chủ đề lớp học. Chương trình bồi dưỡng gồm 5 chuyển đề: Trình tự, thủ tục giám sát ngân hàng; Thu thập, phân tích dữ liệu; Phân tích báo cáo tài chính; Kỹ năng giám sát vi mô, giám sát khối, cảnh báo sớm; Kỹ năng cấp phép.

Theo kế hoạch, đã có 158 cán bộ thanh tra, giám sát (TTGS) đang công tác tại CQTTGSNH và 36 NHNN Chi nhánh tỉnh,thành phố đăng ký tham dự khóa học. Tuy nhiên, với nền tảng học tập hiện tại để đảm bảo chất lượng của khóa học, theo trật tự ưu tiên do các đơn vị chủ quản đề nghị, Trường BDCBNH đã lựa chọn 80 cán bộ tham gia đợt học này.

Các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá, việc ĐTBD đang thay đổi rất lớn do tác động từ cuộc cách mạng 4.0. Các cơ sở ĐTBD cần phải thay đổi nhanh chóng, tích cực nghiên cứu, ứng dụng CNTT trong việc ĐTBD. Cách mạng 4.0 là xu thế tất yếu đối với tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả ĐTBD. Nắm bắt xu hướng này, Trường BDCBNH đã phối hợp chặt chẽ với các vụ, cục chức năng, đặc biệt là Vụ Tổ chức cán bộ, CQTTGSNH và NHNN Chi nhánh tỉnh, thành phố để tổ chức các lớp ĐTBD ngày càng kịp thời, có chất lượng, đáp ứng nhu cầu ĐTBD của cán bộ, công chức, viên chức.

Thời gian qua, Trường BDCBNH cũng không ngừng nghiên cứu, ứng dụng CNTT trong ĐTBD. Đặc biệt, được sự quan tâm của Thống đốc NHNN, ngay trong năm 2020, Trường sẽ đưa hệ thống học tập E-learning vào hoạt động bên cạnh hình thức ĐTBD truyền thống (học trực tiếp) và hình thức Hội nghị trực tuyến. Với thành quả đa dạng nhiều hơn các hình thức ĐTBD, Trường BDCBNH sẽ cung cấp nhiều hơn các khóa ĐTBD với chất lượng cao cho cán bộ, công chức, viên chức của NHNN nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ để hoàn thành mọi nhiệm vụ do Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao phó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
NHNN tổ chức khóa học “Hoạt động giám sát và cấp phép” theo hình thức lớp học ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO