Nhóm ngân hàng hỗ trợ thị trường chứng khoán mạnh mẽ nhất trong tháng 3

Mai Hiên| 08/04/2019 08:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhận định tổng quan thị trường của Công ty TNHH chứng khoán ACB (ACBS) cũng cho thấy sau 2 lần kiểm định và vượt ngưỡng kháng cự 1000 điểm trong tháng 3, VN-Index đã điều chỉnh giảm xuống gần mức hỗ trợ 960 trước khi phục hồi trở lại.

Nhóm ngành ngân hàng hỗ trợ thị trường mạnh mẽ nhất với VCB (+11,2%) dẫn dắt đà tăng, cùng với BID (+ 10,2%), CTG (+ 7,9%), MBB (+ 4,2%). 2 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường VHM và VIC vẫn duy trì được đà tăng với mức tăng lần lượt đạt 4,6% và 1,67%. Nhóm cổ phiếu dầu khí (GAS, PLX, PVD, PVS) tiếp tục phục hồi nhẹ nhờ giá dầu tăng, xuất phát từ việc cắt giảm sản lượng của OPEC. Ngoài ra, tâm lý tích cực cũng được lan tỏa ra các nhóm ngành khác như xây dựng (HBC, CTD), bất động sản (NLG, TDH, CII, ITA, HDG), dệt may (TCM, TNG, STK) và công nghệ (FPT).

Ở chiều giảm, VNM tác động mạnh nhất do áp lực bán ra của khối ngoại đối với cổ phiếu này. MSN xếp vị trí thứ 2 trong Top ảnh hưỡng giảm giá khi mà cổ phiếu này kéo VN-Index giảm 1,6 điểm. YEG chịu thiệt hại nặng nề nhất với mức giảm 58,4% sau khi Youtube công bố chấm dứt các thỏa thuận lưu trữ nội dung với các công ty liên quan của Yeah1. Thêm vào đó, các nhóm ngành khác như thủy sản (VHC, ANV, HVG), bán lẻ (MWG), hàng không (VJC, ACV) cũng làm giảm đà tăng của VN-Index.

 Kết thúc tháng 3, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 1,58% lên 980,76 điểm với giá trị giao dịch trung bình ngày cải thiện lên mức 4,7 nghìn tỷ đồng, so với 4,3 nghìn tỷ đồng trong tháng 2 và 2,9 nghìn tỷ đồng trong tháng 1. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng tháng thứ 7 liên tiếp với giá trị ròng thấp hơn đạt 981 tỷ đồng (-65% t/t), trong đó E1VFVN30, VCB tiếp tục được mua vào, bên cạnh CTG, PLX, BWE và HPG.

Nhìn chung, xu hướng đi lên vẫn đã được duy trì. Mức tăng của thị trường cũng đi cùng với sự cải thiện từ thanh khoản và dòng vốn nước ngoài dương. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường một cách mạnh mẽ do những rủi ro liên quan đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Về quan điểm kĩ thuật, sau 2 lần điều chỉnh giảm khi vượt qua ngưỡng 1000 điểm, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ cần thời gian để củng cố trong tháng 4 trước khi có thể bứt phá trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm ngân hàng hỗ trợ thị trường chứng khoán mạnh mẽ nhất trong tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO