Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty CP Nhựa Hà Nội

Mai Hiên| 12/12/2019 15:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 12/12/2019, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao Quyết định niêm yết và đưa 34.440.000 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (mã chứng khoán: NHH) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu NHH đạt 344,4 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 45.900 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá là +/-20%.

Thực hiện nghi thức đánh cồng trong ngày đầu tiên cổ phiếu NHH lên sàn

Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (NHH) được thành lập tháng 1/1972 tiền thân là Xí nghiệp Nhựa Hà Nội. Cổ phần hóa từ năm 2008, sau hai lần tăng vốn, đến nay vốn điều lệ của NHH đạt 344,4 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động chính là sản xuất hạt nhựa, mua bán các sản phẩm nhựa công nghiệp; các loại khuôn mẫu, thiết bị chuyên dùng phục vụ công nghệ sản xuất sản phẩm nhựa và cung cấp cho các ngành công nghiệp khác.

NHH được niêm yết trên thị trường Upcom của HNX từ năm 2017 và đã chấm giao dịch từ ngày 4/12/2019 để chuyển sang sàn HOSE.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành HOSE - đã trao quyết định niêm yết và chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu NHH. Ông Trung cho biết HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các công ty niêm yết trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết và kỳ vọng công ty sẽ luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và TTCK, đặc biệt là các quy định về CBTT, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động.

 

Đại diện NHH, ông Bùi Minh Hải - Chủ tịch HĐQT - khẳng định: “Việc chuyển từ Upcom lên niêm yết tại HOSE sẽ giúp NHH tăng cường khả năng tiếp cận, huy động nguồn vốn, nâng cao năng lực để thực hiện các mục tiêu dài hạn. Cùng với định hướng chiến lược đúng đắn và việc mở rộng thêm các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tiềm năng khác, chúng tôi tự tin trong vòng 5 năm tới NHH sẽ phát triển vượt bậc, trở thành doanh nghiệp số 1 trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam, tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao thân thiện môi trường”.

Theo  cáo bạch của NHH, hiện công ty đang sở hữu ba công ty con gồm Công ty TNHH Phát triển XNK và Đầu tư Viexim; Công ty TNHH MTV Cơ khí chính xác và Chế tạo khuôn mẫu Việt Nam; Công ty TNHH An Trung Industries. Từ năm 2017 đến nay, doanh thu của công ty đều có sự tăng trưởng. Cụ thể: Năm 2017, doanh thu thuần được ghi nhận đạt gần 890 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt gần 57,76 tỷ đồng;  năm 2018 doanh thu thuần đạt gần 1.030 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 55,83 tỷ đồng. Riêng năm 2019, đến hết quý III, kết quả kinh doanh của NHH ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 865 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 39,83 tỷ đồng, bằng 71,33% lợi nhuận sau thuế của cả năm 2018 và tăng 29,82% so với cùng kỳ năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty CP Nhựa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO