OPEC và đồng minh đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu

L.N| 10/04/2020 10:57
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+), đã nhất trí cắt giảm sản lượng tại cuộc họp ngày 9/4.

Saudi Arabia và Nga đã đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô "lịch sử," trong nỗ lực tái cân bằng thị trường dầu mỏ vốn đang rơi vào khủng hoảng sau khi giá dầu giảm sâu do nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu suy yếu.

Thỏa thuận này quy định cắt giảm hơn 10 triệu thùng dầu/ngày ngay lập tức. Trong đó, Saudi Arabia và Nga, hai quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất trong OPEC+, đồng ý cắt giảm khoảng 5 triệu thùng/ngày.

Các thành viên OPEC+ khác đồng ý cắt giảm 5 triệu thùng/ngày. OPEC kêu gọi Mỹ, Canada và các nước khác cắt giảm thêm 5 triệu thùng/ngày.

Chi tiết cuối cùng của thỏa thuận sơ bộ này vẫn chưa được hoàn tất, chi tiết có thể được công bố trong cuộc họp diễn ra ngày 10/4 của các bộ trưởng năng lượng Nhóm G20 do Saudi Arabia giữ chức Chủ tịch.

Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư trực tiếp Nga đồng thời là thành viên nhóm đàm phán của Nga, ông Kirill Dmitriev  nhấn mạnh: "Đây là thời điểm quan trọng mang tính lịch sử, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chúng ta đã đồng ý gạt bỏ bất đồng và thúc đẩy thỏa thuận bao gồm các thành viên OPEC+ và các nước sản xuất dầu thô khác".

Từ đầu năm đến nay, giá dầu WTI đã “bốc hơi” gần 63%, còn giá dầu Brent rớt hơn 52%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
OPEC và đồng minh đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO