Pacific Airlines tham gia đưa công dân Việt Nam về nước

P.V| 14/09/2020 16:22
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 14/9/2020, Hãng hàng không Pacific Airlines - thành viên của Vietnam Airlines Group chính thức tham gia nhiệm vụ đưa công dân Việt Nam về nước với hai chuyến bay đầu tiên từ Singapore. Các chuyến bay được thực hiện theo hình thức hợp tác liên danh với Vietnam Airlines, lần lượt mang số hiệu BL110/VN6854 và BL116/VN6856.

Hình minh họa

Theo đó, sáng ngày 14/9, hai chiếc máy bay Airbus A320s của Pacific Airlines đã cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, chở theo trang thiết bị và dụng cụ bảo hộ đến sân bay quốc tế Changi (Singapore) để đón công dân Việt Nam trở về nước. Hai chuyến bay vận chuyển 360 hành khách đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Cần Thơ vào buổi chiều cùng ngày.

Các chuyến bay được thực hiện với sự phối hợp của các cơ quan chức năng trong, ngoài nước, Vietnam Airlines và Pacific Airlines. Công tác phòng, chống dịch cho các chuyến bay được thực hiện ở cấp độ 4 - mức cao nhất trong hệ thống tiêu chuẩn phòng, chống dịch của Vietnam Airlines Group.

Bên cạnh trang bị bảo hộ chuyên dụng cho phi hành đoàn, hành khách cũng được Pacific Airlines trang bị bộ đồ bảo hộ bao gồm: Quần áo toàn thân, kính mắt, khẩu trang, găng tay y tế và túi bọc giày.

Tất cả đồ bảo hộ được vận chuyển từ Việt Nam để phát cho hành khách tại sân bay Changi trước khi lên máy bay. Ngay sau khi hạ cánh tại Việt Nam, toàn bộ hành khách được cơ quan chức năng hỗ trợ hoàn tất thủ tục y tế theo quy định.

Hai chiếc máy bay Airbus A320s của Pacific Airlines tham gia nhiệm vụ cũng được tiến hành khử trùng trước khi đưa vào khai thác trở lại.

Dự kiến ngày 21/9/2020, Pacific Airlines sẽ tiếp tục thực hiện hai chuyến bay khứ hồi đến Đài Loan (Trung Quốc) bằng máy bằng bay Airbus A320s để đón công dân Việt Nam trở về nước.

Thời gian tiếp theo, hãng sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải, các cơ quan chức năng và Vietnam Airlines để tổ chức các chuyến bay hồi hương. Đây đồng thời cũng là bước khởi đầu để Pacific Airlines chuẩn bị, sẵn sàng thực hiện các chuyến bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới theo phê duyệt của cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pacific Airlines tham gia đưa công dân Việt Nam về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO