Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh làm việc với Đoàn công tác của WB

SBV| 02/03/2019 09:30
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hai bên tập trung trao đổi về Hợp phần 2 trong Khuôn khổ hỗ trợ kỹ thuật Tăng cường Phát triển và lành mạnh khu vực Ngân hàng Việt Nam.

 

Ngày 1/3/2019, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Alwaleed Alatabani làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã tập trung trao đổi về Hợp phần 2 trong Khuôn khổ hỗ trợ kỹ thuật Tăng cường Phát triển và lành mạnh khu vực Ngân hàng Việt Nam. Mục tiêu làm việc của Đoàn nhằm: Đánh giá tiến độ triển khai áp dụng thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro (RBS) tại Cơ quan Thanh tra giám sát Ngân hàng (CQTTGSNH) dưới sự hỗ trợ của Dự án BRASS; Tìm hiểu những khó khăn, thách thức đối với CQTTGSNH trong quá trình chuyển đổi sang RBS và cách thức để giải quyết những khó khăn này; Xây dựng một lộ trình và khung thời gian để chuyển đổi sang thanh tra, giám sát dựa trên cơ sở rủi ro nhiều hơn.

Đoàn nhận định NHNN đã có những tiến bộ trong việc phát triển RBS và có một số khuyến nghị đối với NHNN về: Quản trị dự án; Khuôn khổ đánh giá trên cơ sở rủi ro; Công tác tổ chức thanh tra, giám sát; Biện pháp xử lý thanh tra, giám sát; Đào tạo…

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cảm ơn các chuyên gia của WB đã làm việc rất tích cực với các cán bộ của NHNN nhằm triển khai các nội dung thuộc Hợp phần 2 - Tăng cường giám sát và quản lý ngân hàng, tập trung vào xây dựng khuôn khổ Thanh tra, giám sát trên cơ sở rủi ro. Phó Thống đốc nhận định, Đoàn đã có những đánh giá sát với tình hình hoạt động thực tế, đồng thời đưa ra một kế hoạch triển khai với từng đầu mục công việc chi tiết, hợp lý và đồng tình với các nhận định, đánh giá, khuyến nghị của Đoàn.

Trên cơ sở đề xuất của Đoàn, Phó Thống đốc đề nghị CQTTGSNH tích cực phối hợp với WB trong quá trình triển khai dự án. Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng đề nghị WB cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và nguồn lực, đồng thời bố trí các chuyên gia tư vấn có nhiều kinh nghiệm thực tế trong hoạt động TTGSNH… để hỗ trợ NHNN trong hoạt động này.

Về phía mình, Phó Thống đốc nhấn mạnh, NHNN sẽ đảm bảo sắp xếp đủ nguồn lực để thực hiện triển khai RBS như gợi ý của WB và đề nghị CQTTGSNH sớm thành lập và báo cáo Lãnh đạo NHNN về cơ cấu tổ chức và quản trị để triển khai RBS.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh làm việc với Đoàn công tác của WB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO