Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam An thăm và làm việc tại BIDV

T.C| 16/10/2019 10:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 15/10/2019 tại Hà Nội, Đoàn đại biểu cấp cao Campuchia do bà Men Sam An - Ủy viên thường trực Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia - dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo với Phó Thủ tướng Men Sam An, Chủ tịch HĐQT BIDV Phan Đức Tú cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ hai nước về thúc đẩy hoạt động đầu tư - thương mại - du lịch song phương tương xứng quan hệ chính trị, ngoại giao truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia, từ năm 2009 BIDV đã thành lập các hiện diện thương mại tại thị trường Campuchia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng - bảo hiểm. Đến nay, BIDV là định chế tài chính Việt Nam đi đầu trong các hoạt động đầu tư trực tiếp và hợp tác tài chính - tín dụng tại Campuchia.

Ông Phan Đức Tú - Chủ tịch HĐQT BIDV  - phát biểu tại buổi làm việc

Các hiện diện thương mại của BIDV tại Campuchia đã thực hiện tốt các sứ mệnh, mục tiêu, nhiệm vụ được giao và hoạt động kinh doanh hiệu quả, khẳng định được vị thế, thương hiệu, uy tín trong các lĩnh vực hoạt động, góp phần phát triển kinh tế xã hội Campuchia. Đặc biệt, sau 10 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Campuchia (BIDC) đã trở thành một trong 10 ngân hàng thương mại lớn nhất tại Campuchia về quy mô với tổng giá trị tài sản đạt 795 triệu USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Men Sam An chúc mừng những thành tựu và đóng góp của BIDV, BIDC và các hiện diện thương mại khác đối với nền kinh tế Campuchia trong 10 năm qua. Bà Men Sam An cho biết kể từ khi BIDC và các hiện diện khác của BIDV được thành lập tại Campuchia, hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào Campuchia có nhiều khởi sắc. BIDV/BIDC đã thể hiện sự năng động và trách nhiệm trong việc kết nối các doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động đầu tư và phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Phó Thủ tướng Campuchia cũng ghi nhận BIDC và các hiện diện thương mại của BIDV luôn tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật Campuchia, tích cực, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan liên quan tại Campuchia. Bà Men Sam An đề nghị BIDV/BIDC tiếp tục nỗ lực để giữ vững vai trò đầu tàu trong số các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại Campuchia, tiếp tục phát huy vai trò cầu nối trong các hoạt động kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước, tiếp tục phấn đấu, phát triển hơn nữa, luôn là địa chỉ tin cậy của người dân, doanh nghiệp tại Campuchia.

Ông Lê Ngọc Lâm - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành BIDV - phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Men Sam An, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành BIDV Lê Ngọc Lâm chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự đánh giá cao của Chính phủ Hoàng gia Campuchia cũng như cá nhân bà Men Sam An đối với BIDV. Ông Lâm cam kết BIDV sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường hoạt động của các hiện diện tại Campuchia, hoạt động kinh doanh hiệu quả, tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu, uy tín, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển của đất nước Campuchia.

Với lợi thế về công nghệ và quy mô mạng lưới của ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam cũng như kinh nghiệm triển khai hoạt động thành công tại thị trường hải ngoại trong nhiều năm qua, BIDV cam kết sẽ tiếp tục dành những nguồn lực tốt nhất cho các hiện diện thương mại tại Campuchia, tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy quá trình đầu tư, hợp tác của các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, khẳng định vai trò là đơn vị đi đầu dẫn dắt, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư kinh doanh tại thị trường Campuchia, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại đầu tư giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Men Sam An thăm và làm việc tại BIDV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO