Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị cán bộ, nhân viên, người lao động năm 2019

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 08:00, 26/01/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 25/1/2019, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, nhân viên, người lao động năm 2019, với sự tham dự của đại diện Công đoàn ngành Ngân hàng Việt Nam, Đảng bộ Cơ quan Ngân hàng Trung ương.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký HHNH đã báo cáo kết quả công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của Cơ quan thường trực (CQTT).

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký HHNH trình bày báo cáo tại hội nghị

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sự chỉ đạo linh hoạt của Chi bộ CQTT, Ban lãnh đạo CQTT cùng tinh thần vượt khó của tập thể cán bộ, nhân viên, năm 2018, HHNH đã hoàn thành xuất sắc toàn diện tất cả các nhiệm vụ được giao thể hiện trên 6 mặt công tác. Cụ thể:

Thứ nhất, tham gia xây dựng cơ chế chính sách, thực hiện vai trò làm cầu nối hỗ trợ các tổ chức hội viên: CQTT HHNH đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội viên tham gia đóng góp ý kiến có chất lượng vào hàng chục dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng Nhà nước và các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan thông qua các buổi làm việc, trao đổi trực tiếp, góp ý bằng văn bản. Qua đó, phản ánh đầy đủ ý kiến của các tổ chức hội viên để tham gia, góp ý, giúp các quy định của cơ quan quản lý nhà nước sát hơn với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, HHNH cũng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên và phát huy tốt vai trò và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trực thuộc Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong việc phối hợp, hỗ trợ các tổ chức hội viên về lĩnh vực chuyên ngành.

Thứ hai, công tác truyền thông. Bám sát các chủ đề đã đề ra từ đầu năm 2018 và tình hình diễn biến trên thực tế, Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ đã xuất bản 24 số, trong đó thực hiện 14 số chuyên đề, chuyên trang. Tạp chí thường xuyên đăng tải, cập nhật các mặt hoạt động của các tổ chức hội viên… đồng thời, kịp thời đăng tải tin, bài về các sự kiện của HHNH, góp phần truyền thông các hoạt động của HHNH tới công chúng, làm rõ hơn vai trò của HHNH đối với các hội viên, với hệ thống ngân hàng và với nền kinh tế Việt Nam nói chung. Trang tin điện tử HHNH tiếp tục cập nhật các sự kiện của cơ quan, hỗ trợ tuyên truyền hoạt động của các tổ chức hội viên; tập trung tuyên truyền về công tác bảo mật, an toàn trong hoạt động ngân hàng.

Đại diện lãnh đạo CQTT HHNH nhận Bằng khen Tập thể lao động xuất sắc của Thống đốc NHNN

Thứ ba, công tác hội viên. Trong năm 2018, HHNH đã kết nạp thêm được 5 tổ chức hội viên mới, đưa tổng số hội viên của Hiệp hội Ngân hàng từ 59 lên thành 64 tổ chức. Đồng thời, xây dựng và đưa vào vận hành Đề án Cơ sở dữ liệu thông tin hội viên. Sau khi vận hành chính thức, Cơ sở dữ liệu thường xuyên được kiểm tra, bước đầu hoạt động thông suốt và nhận được phản hồi tích cực từ phía các tổ chức hội viên.

Thứ tư, công tác hợp tác quốc tế. Nhiều sự kiện, dự án, chương trình phối hợp với các đối tác quốc tế lớn uy tín đã được tổ chức, thực hiện thành công, theo đúng các thủ tục, quy định của cơ quan quản lý và đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực cho hoạt động của HHNH và các tổ chức hội viên. Nổi bật là việc thắt chặt hợp tác với HHNH Hàn Quốc, thông qua việc đồng tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác Tài chính Việt Nam - Hàn Quốc.

Thứ năm, công tác đào tạo, tập huấn. HHNH đã tổ chức và phối hợp tổ chức thành công 27 khóa đào tạo với nội dung đa phần sát với nhu cầu thực tế của các tổ chức hội viên và phù hợp với xu thế của ngành, bối cảnh thị trường.

Thứ sáu, công tác nội bộ. Năm 2018, ngoài công việc thường xuyên đảm bảo hoạt động Cơ quan được thuận lợi, thông suốt, như công tác sửa chữa, bảo dưỡng, mua sắm trang thiết bị, tài sản, công cụ lao động, phương tiện đi lại, đảm bảo an ninh, an toàn, thực hiện các quy định về phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường… các nhiệm vụ trọng tâm cũng được chú trọng triển khai thực hiện, bộ máy cán bộ chủ chốt các Ban, đơn vị được kiện toàn.a

Với những thành tích đạt được, tập thể CQTT HHNH, một số cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của Thống đốc NHNN trao tặng.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2018, phương hướng hoạt động năm 2019 của Công đoàn CQTT Ban Thanh tra Nhân dân; đồng thời bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2019-2020 gồm 3 đồng chí.

Hội nghị cũng được nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận của cán bộ, nhân viên nhằm nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và đoàn thể trong năm 2019.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký HHNH và ông Cao Viết Lợi - Chủ tịch Công đoàn CQTT trao ký kết giao ước thi đua

Cũng tại Hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành công đoàn, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký HHNH đã phát động thi đua đến các tập thể, cá nhân của HHNH và ký kết Giao ước thi đua với đại diện Công đoàn CQTT.

PV