Nâng cao chất lượng báo chí trong thời đại kinh tế số

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 11:00, 23/01/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Vừa qua, Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ đã tổ chức gặp mặt Hội đồng biên tập (HĐBT) và cộng tác viên tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh kết hợp với thảo luận chuyên đề “Nâng cao chất lượng báo chí trong thời đại kinh tế số”.

Buổi gặp mặt nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của Tạp chí; đồng thời tập hợp ý kiến của thành viên HĐBT, cộng tác viên đối với việc nâng cao chất lượng hoạt động Tạp chí.

Tại buổi gặp mặt HĐBT, bà Trần Thị Thanh Bích – Tổng Biên tập đã khái quát những kết quả mà Tạp chí đạt được trong năm 2018 và nêu ra nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Sự đóng góp nhiệt tình, hiệu quả với tinh thần trách nhiệm cao của các thành viên HĐBT đã góp phần vào thành công chung và là chỗ dựa đáng tin cậy của Tạp chí.

Các thành viên trong HĐBT đã thẳng thắn trao đổi về nhiều vấn đề xoay quanh định hướng phát triển Tạp chí. Các ý kiến đều cho rằng, Tạp chí cần tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung và cải tiến hình thức trình bày bài báo khoa học theo chuẩn quốc tế; Tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu Tạp chí thông qua tổ chức các hội thảo, tọa đàm để mở rộng phạm vi ảnh hưởng, đặc biệt là sớm hoàn thiện Tạp chí điện tử để thực hiện tốt hơn công tác truyền thông của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) và ngành Ngân hàng.

Bà Trần Thị Thanh Bích cảm ơn, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên trong HĐBT và khẳng định sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng nội dung Tạp chí, mong muốn sẽ luôn nhận được sự hợp tác từ các thành viên HĐBT.

Tiếp đó, Tạp chí cũng đã tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên (CTV) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đội ngũ CTV của Tạp chí là các chuyên gia kinh tế, tài chính, ngân hàng, cán bộ quản lý nhà nước, đội ngũ những người nghiên cứu chính sách/dự án tại các bộ, ngành; Cán bộ nghiệp vụ tại các tổ chức tín dụng (TCTD), giảng viên các trường đại học/học viện. Vì vậy, chất lượng các bài viết của CTV gửi đến ngày càng cao, đa dạng và giàu tính thực tiễn.

Phát biểu khai mạc buổi gặp mặt CTV tại Hà Nội, ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký HHNH, Chủ tịch HĐBT Tạp chí nhận định: Năm 2018, HHNH đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ đề ra từ đầu năm, trong đó có cả mặt hoạt động tuyên truyền của Tạp chí. Với sự nỗ lực của HĐBT, ban biên tập, phóng viên cũng như sự cộng tác của toàn thể CTV đã giúp Tạp chí phát huy tốt vai trò của mình và thực hiện hiệu quả công tác truyền thông của HHNH trong năm 2018 góp phần nâng cao vị thế, vai trò của HHNH cũng như đóng góp tốt cho sự phát triển chung của toàn ngành.  Những kết quả Tạp chí đạt được trong năm 2018 có sự đóng góp, ủng hộ quan trọng của đội ngũ cộng tác viên.

Nguyễn Toàn Thắng – Tổng Thư ký HHNH, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ phát biểu

Thay mặt cho ban lãnh đạo HHNH, HĐBT Tạp chí, ông Nguyễn Toàn Thắng đã trân trọng cảm ơn sự cộng tác chặt chẽ, nhiệt tình của các cộng tác viên trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn trong năm 2019, Tạp chí nhận được sự hỗ trợ thường xuyên, trao đổi ý tưởng và cũng tham gia nhiều nội dung có chất lượng và mang tính thực tiễn ngày càng cao, góp phần giúp Tạp chí ngày càng uy tín, phát triển tốt trong hệ thống báo chí ngành Ngân hàng.

Tại các buổi gặp gỡ, ý kiến của CTV đều cho rằng Tạp chí ngày càng hoàn thiện hơn về hình thức, hay hơn về nội dung, hấp dẫn bạn đọc, bảo đảm chức năng phổ biến kiến thức khoa học ngành ngân hàng. Nhiều chuyên gia tài chính - ngân hàng, các nhà khoa học cũng đã gợi mở cho Tạp chí một số gợi ý rất thiết thực nhằm nâng cao chất lượng cũng như đáp ứng nhu cầu của độc giả trong thời đại kinh tế số.

Bà Trần Thị Thanh Bích - Tổng Biên tập bày tỏ sự cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu của các CTV, chuyên gia, nhà khoa học đã tích cực cộng tác trong thời gian qua và có nhiều ý kiến tâm huyết với Tạp chí. Trước yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, Tổng Biên tập bày tỏ mong muốn trong năm 2019 và những năm tiếp theo, các CTV sẽ tiếp tục gắn bó chặt chẽ hơn nữa với Tạp chí, tiếp tục nâng cao uy tín, thương hiệu và chất lượng của Tạp chí.

Cán bộ, nhân viên Tạp chí chụp ảnh lưu niệm với một số thành viên HĐBT và CTV

Thanh Hương