Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với đại sứ quán Israel

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 15:49, 13/02/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Cuộc gặp nhằm trao đổi về việc phối hợp giữa hai bên trong việc đưa đoàn doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) Israel tới làm việc, giới thiệu các giải pháp công nghệ tài chính cho các tổ chức hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Sáng ngày 13/2/2019, tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng cùng đại diện một số ban/đơn vị, Câu lạc bộ Fintech đã có buổi tiếp, làm việc với ông Yaniv Tessel, Tham tán thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký VNBA - tiếp ông Yaniv Tessel - Tham tán thương mại Đại sứ quán Israel tại Việt Nam 

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký VNBA - đã giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức, thành phần hội viên và một số hoạt động chính của VNBA theo chức năng, nhiệm vụ quy định tại Điều lệ. Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng chia sẻ về việc ngân hàng Việt Nam đang trong quá trình chuyển đổi số hóa, có sự tham gia mạnh mẽ của các công ty Fintech; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã thành lập Ủy ban chỉ đạo về Fintech; Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng có Câu lạc bộ Fintech; và bày tỏ mong muốn tiếp cận, tìm hiểu các giải pháp công nghệ mới, hiện đại từ những nền kinh tế phát triển trên thế giới, trong đó Israel là một trong các nước phát triển công nghệ ở trình độ cao.

Đại diện đại sứ quán Israel tại Việt Nam, ông Yaniv Tessel - Tham tán thương mại - cũng đã thông tin về các lĩnh vực chủ chốt mà Israel đang thúc đẩy hợp tác, đầu tư và các hoạt động thương mại như công nghệ thông tin, truyền thông, an ninh mạng…, trong đó Fintech cũng đã trở thành một lĩnh vực chủ chốt từ năm 2015.

Hai bên đã trao đổi về nội dung chương trình, cách thức phối hợp tổ chức và một số nội dung liên quan đến việc đưa đoàn doanh nghiệp Fintech tới thăm và làm việc tại Việt Nam trong tháng 4 tới. Theo đó, khoảng 10 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Fintech tại Israel sẽ tham dự các buổi hội thảo, gặp gỡ trực tiếp song phương và thăm quan thực địa trong chương trình thăm, làm việc tại Hà Nội nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ tài chính tới thị trường Việt Nam.

Thanh Hương