Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tích cực tham gia ý kiến xây dựng hệ thống pháp luật triển khai hoạt động Fintech

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 18:00, 10/05/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong việc thúc đẩy hợp tác ngân hàng - Fintech, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam) đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các hội viên, tạo điều kiện cho các tổ chức hội viên liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển - chia sẻ của ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service ).

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Di động Trực tuyến (M_Service )

Thời gian qua, nhờ sự phát triển của công nghệ, các công ty Fintech, trong đó có M_Service là hết sức mạnh mẽ. Đến nay, chúng tôi đã hợp tác với 10.000 đối tác thanh toán/mua sắm, liên kết trực tiếp 15 ngân hàng lớn và 30 ngân hàng nội địa qua cổng Napas. Nhờ sự liên kết đó, Ví MOMO - sản phẩm của M_Service đã có hơn 10 triệu người sử dụng. Là nền tảng thanh toán di động cũng như thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt, MoMo mang đến hàng nghìn dịch vụ thanh toán, mua sắm chỉ với một chạm.

Tuy nhiên, việc phát triển của các công ty Fintech Việt Nam nói chung, và M_Service nói riêng còn gặp trở ngại, đặc biệt là vấn đề pháp lý. Để tạo điều kiện thuận lợi cho Fintech phát triển, “sự bắt tay” giữa ngân hàng - Fintech là một giải pháp hợp lý. Việc hợp tác ngân hàng - Fintech sẽ biến Fintech trở thành “cánh tay nối dài” của các ngân hàng tới những người dùng chưa tiếp cận được dịch vụ truyền thống, mang lại những trải nghiệm tốt, linh hoạt, nhiều tiện ích cho khách hàng.

Trong việc thúc đẩy hợp tác ngân hàng - Fintech, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam) đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các hội viên, tạo điều kiện cho các tổ chức hội viên liên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Trong công tác xây dựng khuôn khổ pháp lý liên quan đến sự phát triển công nghệ tài chính, HHNH Việt Nam đã tập hợp hội viên phối hợp, hỗ trợ nhau và phối hợp với các cơ quan liên quan trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và triển khai công nghệ tài chính ngân hàng; làm cầu nối giữa hội viên và các cơ quan quản lý nhà nước nhằm phát triển an toàn, hiệu quả, thúc đẩy phát triển công nghệ tài chính ngân hàng đúng quy định pháp luật, góp phần hiện đại hóa ngành tài chính ngân hàng Việt Nam.

HHNH Việt Nam cũng tích cực tham gia ý kiến nhằm xây dựng hệ thống pháp luật triển khai các hoạt động Fintech, xây dựng hệ thống sinh thái phát triển Fintech tại Việt Nam.

Thời gian tới, để phát triển hệ sinh thái Fintech Việt Nam, chúng tôi rất mong HHNH Việt Nam tích cực hơn nữa cùng các hội viên tham gia góp ý các văn bản liên quan đến công nghệ tài chính ngân hàng; làm tốt hơn nữa chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên.