“Dịch vụ chân thành từ trái tim sẽ là dịch vụ mang lại cho khách hàng nhiều cảm xúc tuyệt vời nhất”

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 11:30, 11/05/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) -

Ông Kim Jong Geuk - Tổng Giám đốc LOTTE Finance 

Phóng viên (P.V): LOTTE Finance đánh giá thế nào về thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam, thưa ông?

Ông Kim Jong Geuk: Việt Nam là một trong những quốc gia có ngành tài chính tiêu dùng giàu tiềm năng nhất trong khu vực cũng như trên thế giới. Với dân số khoảng 97 triệu người, trong đó hơn một nửa là người trẻ có mức nhu cầu tiêu dùng cao, có thể nói Việt Nam đang trong giai đoạn “vàng” để phát triển loại hình tín dụng này. Tiềm năng của thị trường tài chính tiêu dùng ở Việt Nam còn rất lớn, mức độ thâm nhập của các tổ chức tín dụng chưa cao, mới chiếm khoảng 25 - 30%, đặc biệt là vùng nông thôn còn nhiều nơi chưa được tiếp cận. Bên cạnh đó, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 50 - 65% mỗi năm và dự báo đạt 1 triệu tỷ đồng trong năm 2019, thị trường tài chính tiêu dùng cũng đang thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước mà LOTTE Finance là một điển hình nằm trong xu hướng này.

Việc áp dụng và triển khai các công nghệ tiên tiến, hiện đại của các tổ chức tài chính cũng khiến thị trường vay tiêu dùng trở nên dần hoàn thiện. Ứng dụng công nghệ để gia tăng trải nghiệm người dùng, quản lý quy trình, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển sản phẩm chính là mấu chốt giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt và đạt được sự yêu mến của khách hàng. Việc đầu tư vào các giải pháp công nghệ giúp cải thiện quy trình nghiệp vụ nhằm giảm thiểu hoặc loại bỏ sai sót do yếu tố con người, thất thoát dữ liệu và tăng cường hiệu quả của toàn bộ hệ thống cho vay sẽ giúp công ty tài chính gia tăng sức cạnh tranh. Hiện LOTTE Finance đang tiếp tục đầu tư vào các giải pháp công nghệ phù hợp nhất để tăng cường tính hiệu quả, giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, đồng thời đem đến khách hàng sự tiện lợi và các giá trị thiết thực nhất. Với nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính ngày càng đa dạng, tài chính tiêu dùng đang đóng góp tốt cho sự phát triển xã hội. Đặc biệt, việc gia nhập của các công ty tài chính trong đó có các công ty nước ngoài đã giúp nhiều người có thể tiếp cận nguồn vốn từ các kênh chính thức và tận hưởng các dịch vụ chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh những thuận lợi, thị trường tài chính tiêu dùng Việt Nam còn nhiều thách thức và rào cản, trong đó có việc quản lý rủi ro cũng như mức độ nhận biết về các tổ chức tín dụng tiêu dùng hợp pháp của người tiêu dùng chưa cao.

Lotte Finance muốn đồng hành cùng người dân Việt Nam hướng đến xu hướng tiêu dùng hiện đại

P.V: Mở công ty tài chính tiêu dùng tại Việt Nam với mục tiêu dài hạn, LOTTE Finance tự đánh giá mình có những ưu điểm vượt trội và khó khăn gì so với các công ty tài chính đã hoạt động trên thị trường?

Ông Kim Jong Geuk: Cùng tôn chỉ hành động “Gia tăng giá trị, nâng tầm cuộc sống”, LOTTE Finance mong muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ thân thiện và đối tác chiến lược mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.

Với công nghệ quản lý tín dụng tiên tiến của Hàn Quốc và kinh nghiệm lâu năm trong ngành dịch vụ tài chính được thừa hưởng từ công ty mẹ, sản phẩm và dịch vụ của LOTTE Finance được nghiên cứu phát triển cũng như liên tục cải tiến nhằm đưa đến khách hàng trải nghiệm độc đáo về sản phẩm tài chính phù hợp với phong cách sống của người Việt. Dịch vụ vay tiêu dùng tín chấp với các gói vay linh hoạt cho phép chúng tôi tiếp cận tập khách hàng khá đa dạng. Không chỉ quan tâm đến lợi ích của khách hàng, LOTTE Finance đặc biệt chú trọng đến giá trị cho nhân sự của chúng tôi. Do đó, cán bộ nhân viên LOTTE Finance và các công ty thuộc tập đoàn LOTTE đều nhận được ưu đãi đặc biệt về lãi suất cũng như sự tối giản trong hồ sơ vay vốn. Sản phẩm thẻ tín dụng LOTTE Finance cũng đã ra mắt thị trường với nhiều lợi ích vượt trội như hoàn phí thường niên trọn đời, miễn phí dịch vụ SMS, linh hoạt tích lũy và sử dụng điểm thưởng L.POINT*. Với thẻ tín dụng LOTTE Finance VISA Platinum có hạn mức trên 100 triệu đồng và có phát sinh giao dịch trong 3 tháng gần nhất, khách hàng sẽ được miễn chứng minh tài chính khi xin VISA đi du lịch Hàn Quốc.

Lễ ra mắt sản phẩm vay kinh doanh của Lotte Finance

Việc ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng có vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu cao cấp LOTTE Finance tại thị trường, đồng thời thể hiện cam kết và nỗ lực của công ty trong hành trình trở thành đối tác tài chính đáng tin cậy và được yêu mến bởi người dân Việt Nam. Sản phẩm thẻ tín dụng đạt chuẩn quốc tế của LOTTE Finance một mặt đem đến khách hàng sự an toàn và tiện lợi, mặt khác góp phần hướng đến mục tiêu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của chính phủ Việt Nam nói chung, và sự chuyên nghiệp hóa thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam nói riêng.
Bên cạnh sản phẩm tiện ích và thân thiện với người dùng, chúng tôi tin tưởng rằng “Dịch vụ chân thành xuất phát từ trái tim sẽ là dịch vụ mang lại cho khách hàng nhiều cảm xúc tuyệt vời nhất”. Do đó, chất lượng dịch vụ khách hàng luôn là một trong những ưu tiên trọng điểm của chúng tôi. LOTTE Finance hướng đến việc chăm sóc khách hàng trên ba khía cạnh: Tổ chức chăm sóc khách hàng, vận hành dịch vụ hỗ trợ khách hàng và từng bước đáp ứng dịch vụ theo trải nghiệm khách hàng. Trên nền tảng công nghệ hiện đại, LOTTE Finance đang tập trung xây dựng đồng bộ hệ thống chăm sóc khách hàng tiên tiến với đa kênh tương tác như: tổng đài hỗ trợ 24/7, ứng dụng apps, LOTTE Finance Facebook, web chat. Cùng với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, LOTTE Finance cũng hỗ trợ tích cực khách hàng thông qua việc đưa ra nhiều gợi ý đa dạng trong việc giải quyết các nhu cầu tài chính, tư vấn pháp lý chứ không chỉ dừng lại ở các dịch vụ giao dịch tín dụng. Từ đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm và tự tin đối với mỗi quyết định vay cùng LOTTE Finance. Dịch vụ chăm sóc khách hàng được mở 24/7 cùng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp của LOTTE Finance giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi. Do đó, quyền lợi khách hàng luôn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Bên cạnh nỗ lực gia tăng chất lượng cuộc sống cho khách hàng, LOTTE Finance cũng hướng khách hàng tới những giá trị cảm xúc. Chúng tôi muốn truyền tải tới người tiêu dùng Việt thông điệp “Chi tiêu chính là phong cách sống”. LOTTE Finance mong muốn đồng hành cùng người dân Việt Nam, hướng đến xu hướng tiêu dùng hiện đại, ưu tiên thanh toán thông minh, giúp họ tiến gần hơn tới những mục tiêu cuộc sống.

Cùng với những thuận lợi, tôi cho rằng bất kỳ doanh nghiệp nào mới bước vào thị trường tài chính tiêu dùng tại Việt Nam đều phải đối mặt với không ít thách thức, trong đó thách thức lớn nhất là quản lý rủi ro tín dụng. Lý do là các thông tin để xác minh khách hàng cũng như dữ liệu khách hàng còn khá hạn chế.

Là tổ chức có bề dày kinh nghiệm thành công trong việc ứng dụng công nghệ quản lý tín dụng tiên tiến vào dịch vụ tài chính tiêu dùng tại thị trường Hàn Quốc, LOTTE Finance tận dụng thế mạnh nền tảng công nghệ của mình để vượt qua thách thức ban đầu này.

Cụ thể, chúng tôi đầu tư quy mô và bài bản vào việc phát triển quy trình cũng như hệ thống thẩm định thông tin khách hàng trên nền tảng ứng dụng công nghệ quản lý tín dụng tiên tiến Fintech, Fin data. Hệ thống chấm điểm xếp hạng khách hàng giúp chúng tôi sàng lọc và kiểm duyệt thông tin khách hàng một cách hiệu quả, từ đó đưa ra các quyết định cho vay một cách phù hợp, an toàn đối với cả công ty và khách hàng, đồng thời giảm thiểu rủi ro tín dụng ở những giai đoạn tiếp theo. Hệ thống này cũng được chúng tôi phát triển và cập nhật thường xuyên nhằm đáp ứng thay đổi, cũng như giúp phát hiện kịp thời các rủi ro mới phát sinh dưới tác động của xu hướng thị trường.

Bên cạnh đó, LOTTE Finance cũng nhắm đến tập khách hàng tốt, tức là nhóm khách hàng có lịch sử tín dụng tốt và các khách hàng là nhân viên thuộc công ty đối tác và công ty con của tập đoàn LOTTE, từ đó sàng lọc khách hàng một cách hiệu quả ngay từ đầu vào.

Ông Kim Jong Geuk: Là thành viên của HHNH Việt Nam chính là bước tiến thuận lợi để thúc đẩy sự gắn kết và hợp tác cùng phát triển giữa LOTTE Finance với các ngân hàng, công ty tài chính, cũng như các tổ chức khác. LOTTE Finance sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động của HHNH Việt Nam, chia sẻ và học hỏi từ các thành viên khác, từ đó tăng cường tính kết nối và cùng xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh.

P.V: Là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH Việt Nam), LOTTE Finance sẽ có những đóng góp gì và mong chờ gì vào mối liên kết chung của các tổ chức hội viên của Hiệp hội?

Chúng tôi cam kết theo sát những quy định, yêu cầu từ HHNH Việt Nam, điển hình như bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng mới được ban hành. LOTTE Finance luôn ủng hộ và sẵn sàng thực hiện các chuẩn mực này bên cạnh việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế khác.

LOTTE Finance hi vọng nhận được sự đồng hành, giúp đỡ và tạo điều kiện từ HHNH Việt Nam trong quá trình vận hành kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Những tham vấn từ HHNH Việt Nam là thông tin giá trị cho không chỉ LOTTE Finance mà còn với tất cả những hội viên khác. Chúng tôi tin tưởng, với vai trò liên kết hội viên, làm cầu nối giữa các tổ chức tài chính với cơ quan quản lý Nhà nước, HHNH Việt Nam sẽ góp phần tạo nên môi trường hoạt động lành mạnh, an toàn và chuyên nghiệp.

Nhân dịp HHNH Việt Nam tròn 25 năm thành lập, tôi xin gửi tới HHNH Việt Nam lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Hiệp hội luôn thành công trong vai trò quan trọng là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích của các thành viên, đồng thời là cầu nối giữa các tổ chức tài chính và cơ quan quản lý. 

P.V: Xin cảm ơn ông!

TTTCTT