“Thắp sáng niềm tin” - Lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp

Sống đẹp - Ngày đăng : 08:48, 23/05/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” được thành lập với mong muốn đồng hành cùng sinh viên nghèo hiếu học, chắp cánh ước mơ và thắp lên ngọn lửa niềm tin vào những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Quỹ còn được biết đến rộng rãi dưới góc độ một sản phẩm tiền gửi với nhiều tiện ích và lợi ích thiết thực. Để tìm hiểu kỹ hơn về Quỹ và ý nghĩa đặc biệt của sản phẩm này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thế Hưng – Giám đốc Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”.

Ông Nguyễn Thế Hưng – Giám đốc Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”

Phóng viên (P.V): Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” đã hoạt động hơn 12 năm và đóng góp không nhỏ trong công tác an sinh xã hội. Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về quỹ học bổng có cái tên rất ý nghĩa này?

Ông Nguyễn Thế Hưng: Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” được sáng lập từ năm 2007 với mục tiêu trao học bổng toàn phần hỗ trợ các em tân sinh viên giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp các các em có cơ hội đến trường, đến với giảng đường đại học.

Quỹ “Thắp sáng niềm tin” hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện và phi lợi nhuận. Tháng 1/2011, Quỹ đã được Bộ Nội vụ cấp giấy phép thành lập chính thức và công nhận Điều lệ hoạt động của một quỹ xã hội hóa.

Chặng đường 12 năm qua, với sự bảo trợ và chung tay của nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong ngành Dầu khí, như Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), Tổng công ty CP Kĩ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Quỹ đã “tiếp lửa” học tập cho hơn 1.000 sinh viên khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc. Trong đó, hơn 600 sinh viên ra trường và đã tạo dựng được những thành công nhất định trong sự nghiệp.

P.V: PVcomBank đã có vai trò như thế nào trong việc phát triển Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”, thưa ông?

Ông Nguyễn Thế Hưng: PVcomBank luôn hỗ trợ nhiệt tình về nhân lực, vật lực trong việc tài trợ cũng như quản lý và hỗ trợ sinh viên Quỹ học bổng.

Với vai trò thường trực Hội đồng quản lý, PVcomBank cùng các đơn vị đứng ra kêu gọi, vận động sự ủng hộ từ các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí và các khách hàng của mình để đóng góp xây dựng Quỹ.

Đặc biệt, PVcomBank không chỉ hỗ trợ các bạn sinh viên trong quá trình học tập, luôn đồng hành cùng các em trong cuộc sống, giúp các em trang bị kỹ năng, hoàn thiện bản thân mà còn mở rộng cánh cửa đón những “người con” trưởng thành từ Quỹ về làm việc tại Ngân hàng.

Các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng từ Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

P.V: Mới đây, PVcomBank ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” nhằm giúp khách hàng cùng chung tay xây dựng quỹ. Vậy, quỹ đã có thay đổi thế nào kể từ khi PVcomBank ra mắt sản phẩm tiền gửi đó?

Ông Nguyễn Thế Hưng: Tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” là một sản phẩm tiết kiệm của PVcomBank. Với mỗi sổ tiết kiệm, PVcomBank sẽ trích 0,1% từ lợi nhuận để ủng hộ Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”. Như vậy, gửi tiết kiệm tại PVcomBank, khách hàng đã chung tay cùng xây dựng Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm Tin” lớn hơn, mang tới nhiều cơ hội cho sinh viên khó khăn và lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Ngay khi sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” được ra mắt, sự thay đổi lớn nhất là hình ảnh của quỹ được lan rộng hơn đến cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để quỹ có thể tiếp cận với những tấm lòng hảo tâm trên cả nước.

Hy vọng trong thời gian tới, cùng với những ưu đãi lâu dài mà sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm Tin” mang lại, Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” sẽ có thêm nguồn tài trợ trên hành trình chắp cánh ước mơ cho các em sinh viên nghèo hiếu học.

P.V: Triết lý hoạt động của Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” và những giá trị mà quỹ muốn lan tỏa đến cộng đồng là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Thế Hưng: Với Quỹ học bổng “Thắp Sáng Niềm Tin”, chúng tôi muốn đưa ra thông điệp về những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, về tinh thần vượt lên bản thân, vượt lên hoàn cảnh để hướng đến những điều tốt đẹp.

Học bổng mà các sinh viên nhận được không chỉ có giá trị về vật chất mà còn có giá trị về tinh thần, là động lực để các em tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường. Chỉ cần các em có ý chí, sẽ luôn có những con đường đưa các em đến tương lai tươi sáng hơn.

Sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin” của PVcomBank không chỉ là cầu nối giúp quỹ và nhiều tấm lòng hảo tâm khác đến gần với nhau hơn mà đó còn là chất xúc tác để những giá trị nhân văn tốt đẹp được lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng.

P.V: Xin cảm ơn ông!

TTTCTT