Cổ phiếu GAB được niêm yết và giao dịch trên HOSE

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 16:29, 11/07/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 11/7/2019, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) trao Quyết định niêm yết và đưa 13.800.000 cổ phiếu của Công ty Cổ phần GAB (mã chứng khoán: GAB) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu GAB là 138 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá là +/-20%.

Ông Lâm Đức Toàn – Tổng Giám đốc CTCP GAB thực hiện nghi thức đánh cồng

Công ty Cổ phần GAB, tiền thân là Công ty Cổ phần gạch Tuynel - Đò Lèn Hậu Lộc và Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng FLC. Được thành lập vào tháng 5/2016, với số vốn điều lệ ban đầu là 50 tỉ đồng, qua 4 lần tăng vốn đến nay vốn điều lệ của công ty đạt 138 tỷ đồng. Hoạt động sản xuất kinh doanh chính của công ty là sản xuất kinh doanh hàng vật liệu xây dựng qua lửa bằng công nghệ cao, trọng tâm là sản phẩm gạch Tuynel hướng tới bảo vệ mội trường và kinh doanh thương mại hàng nông sản, với sản phẩm chủ lực là quế chẻ.

Đại diện Ban lãnh đạo HOSE, ông Trầm Tuấn Vũ - Phó Tổng Giám đốc - đã trao Quyết định niêm yết và chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu GAB. Ông Vũ cho biết HOSE cũng sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ công ty trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết và kỳ vọng công ty sẽ luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và TTCK, đặc biệt là các quy định về CBTT, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động. 

Bà Trần Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT GAB - chia sẻ “Việc đưa cổ phiếu của công ty lên niêm yết tại sàn HOSE đánh dấu một bước phát triển mới của doanh nghiệp, tạo cơ hội cho công ty tiếp cận với nhiều nguồn tài chính khác nhau trong và ngoài nước, gia tăng nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Hơn nữa, việc niêm yết chứng khoán trên HOSE cũng thể hiện tầm nhìn dài hạn của HĐQT, Ban Lãnh đạo để mở ra cơ hội cho nhà đầu tư; đồng thời cũng là động lực để công ty nâng cao chất lượng quản trị công ty, tăng tính minh bạch qua đó nâng cao uy tín của công ty trên thị trường”.

Tuy mới thành lập được 3 năm, nhưng với lợi thế về nguồn nguyên liệu, vị trí giao thông thuận lợi, nhà máy gạch có công suất cao và đầu ra được đảm bảo nên hoạt động kinh doanh của công ty ngay từ năm đầu đã đạt kết quả khả quan. Năm 2017, doanh thu thuần của công ty đạt trên 41,3 tỷ đồng, năm 2018 đạt trên 92,2 tỷ. Công ty luôn chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất và phát triển các loại vật liệu xanh thân thiện với mội trường.

Mai Hiên