Khai trương Văn phòng đại diện Ngân hàng Đài Loan tại TP. Hồ Chí Minh

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 16:09, 15/08/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 14/8/2019, Ngân hàng Đài Loan (Bank Of Taiwan - BOT) đã tổ chức Lễ khai trương Văn phòng đại diện BOT tại TP. Hồ Chí Minh (VPĐD).

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng tại buổi lễ

Tới tham dự buổi Lễ khai trương có các đại biểu đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Bộ Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam, Văn phòng Kinh tế Đài Bắc, các doanh nghiệp Đài Loan hoạt động tại Việt Nam….

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Nguyễn Toàn Thắng đã nhiệt liệt chúc mừng sự kiện chính thức ra mắt hoạt động VPĐD của Ngân hàng Đài Loan tại TP. Hồ Chí Minh sau nhiều nỗ lực chuẩn bị.

Tổng Thư ký VNBA Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Nguyễn Toàn Thắng, năm 2018, đoàn công tác của VNBA thăm và làm việc với HHNH Đài Loan, Ngân hàng Đài Loan tại Đài Bắc đã nắm được thông tin về hoạt động của BOT cũng như sự quan tâm và định hướng phát triển của BOT tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định, HHNH Việt Nam rất sẵn sàng được làm cầu nối hỗ trợ VPĐD BOT trong các mối quan hệ hợp tác với các tổ chức hội viên của VNBA và mong nhận được sự hợp tác của BOT trong các hoạt động của Hiệp hội thời gian tới

Là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Đài Loan, việc BOT mở VPĐD tại Việt Nam sẽ tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để ngân hàng tiếp cận và mở rộng hoạt động tại thị trường Việt Nam, hỗ trợ tốt hơn các đối tượng tham gia vào thị trường của cả hai bên, đồng thời tận dụng những thế mạnh, kinh nghiệm của ngân hàng để chia sẻ, đóng góp cho sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Đài Loan.

Kim Xuân