Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tiếp và làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 16:13, 23/08/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 23/8/2019, TS. Nguyễn Toàn Thắng- Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tiếp và làm việc với  đoàn đại biểu Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (PHD) do ông Ajay Poddar - Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN, Đông Á, châu Đại dương dẫn đầu, hiện đang có chuyến thăm Việt Nam để xúc tiến cho Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Ấn Độ - ASEAN (Hội nghị Thượng đỉnh) dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 17 đến 18/10/2019 tại New Delhi, Ấn Độ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo ông Vivek Seigell - Giám đốc PHD, Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Ấn Độ - ASEAN sẽ đề cập, bàn thảo các chủ đề sau: IT/ITES và thương mại điện tử, cơ sở hạ tầng (bao gồm cả bất động sản), dịch vụ tài chính, ngân hàng và fintech, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, giáo dục và kỹ năng nghề, du lịch,  trao đổi văn hóa, nông nghiệp và lương thực.

Ông Vivek Seigell cũng cho biết, Hội nghị sẽ có các phiên tương tác tập trung vào các quốc gia cụ thể và cơ hội kinh doanh ngành giữa Ấn Độ và các doanh nghiệp hàng đầu  ASEAN. Hội nghị dự kiến có sự tham gia của các nhà ngoại giao, quan chức Chính phủ,  các doanh nghiệp Ấn Độ, doanh nghiệp ASEAN, các tổ chức quốc tế, đại diện các viện chính sách, viện nghiên cứu …

Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ chính thức có lời mời Tổng Thư ký VNBA và các tổ chức hội viên tham dự Hội nghị Thượng đỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Toàn Thắng hoan nghênh buổi đến thăm và giới thiệu sự kiện của đoàn PHD. TS. Nguyễn Toàn Thắng nói: “Hệ thống Ngân hàng Việt Nam đang có xu hướng chuyển dịch sang hoạt động ngân hàng trực tuyến, cung cấp dịch vụ qua mạng internet. Bên cạnh đó, hoạt động Fintech tại Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ, có khả năng mở rộng dịch vụ tài chính và ngân hàng với tiềm năng lớn.  Chúng tôi biết Ấn Độ là một trong những nước phát triển rất thành công ngành gia công phần mềm. Vì vậy, các tổ chức hội viên VNBA, đặc biệt ngân hàng thương mại và công ty Fintech rất quan tâm đến kinh nghiệm về công nghệ tài chính của Ấn Độ, Chúng tôi sẽ thông báo đến các tổ chức hội viên về nội dung và chương trình Hội nghị thượng đỉnh sắp tới để các tổ chức hội viên biết và khuyến khích họ tham gia chương trình thảo luận, trao đổi về dịch vụ tài chính, ngân hàng và Fintech”.

Hai bên thống nhất sẽ duy trì liên lạc và thông báo cho nhau kết quả công tác vận động, chuẩn bị cho tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Ấn Độ - ASEAN.

Trịnh Ngọc Lan