Vietcombank được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện công tác an sinh xã hội

Sống đẹp - Ngày đăng : 11:27, 03/10/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân, tập thể, cá nhân tích cực vận động, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội trong 3 năm 2017-2019. Tại buổi lễ, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ (bên phải) và Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn (bên trái) trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và kỷ niệm chương cho đại diện Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc Đào Minh Tuấn

Vinh dự là một trong 2 đơn vị được lựa chọn thay mặt các doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn cho biết trong quá trình hoạt động, ngoài việc đảm bảo hiệu quả kinh doanh an toàn, giữ vững ổn định chính sách tiền tệ, Vietcombank cũng luôn quan tâm đến hoạt động an sinh xã hội. Trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn hiện nay, rất cần có ủng hộ, xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp. Vietcombank dưới sự chỉ đạo của NHNN Việt Nam đã rất tích cực tham gia vào lĩnh vực này, đặc biệt chú trọng tới các lĩnh vực y tế, giáo dục và hộ nghèo… Thực tế cho thấy Vietcombank đã triển khai công tác này rất tốt. “Năm 2019, Vietcombank sẽ tiếp tục đồng hành với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với Quỹ “Vì người nghèo” để triển khai, đưa những tình cảm thiết thực nhất tới đúng địa chỉ, đúng hộ nghèo, người nghèo…”, ông Tuấn nói.

Qua 3 năm 2017-2019 triển khai Chương trình, đã có đông đảo các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân ủng hộ qua Quỹ “Vì người nghèo” 4 cấp và chương trình ASXH với số tiền trên 9.573 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền đã tiếp nhận qua Quỹ "Vì người nghèo" được dành hỗ trợ người nghèo làm nhà ở, riêng Quỹ Trung ương triển khai hỗ trợ làm mới 1.000 căn nhà cho người nghèo ở một số tỉnh biên giới, miền núi, nơi thường xuyên xảy ra thiên tai, hỗ trợ phương tiện sản xuất, trang bị đồ ấm và hỗ trợ học sinh nghèo...

Tại Chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn kêu gọi các cấp, các ngành; đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài; các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp; doanh nhân, nhà hảo tâm; các tổ chức quốc tế ở Việt Nam  tiếp tục giúp đỡ người nghèo, cộng đồng nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng các hoạt động phong phú và hình thức phù hợp.

Đ.T