Đại hội Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2022

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 08:00, 22/10/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 21/10, Chi đoàn Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (HHNH) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2022. Tới dự có Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương Đậu Thị Mai Hương, ông Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc HHNH và 11 đoàn viên thanh niên của HHNH.

Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kì 2017 – 2019 và phương hướng công tác cho nhiệm kỳ tiếp theo, Bí thư Chi đoàn HHNH Kiều Lan Anh cho biết, trong nhiệm kỳ qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên tại Chi đoàn luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy đơn vị, đoàn cấp trên và Nghị quyết Đại hội Chi đoàn khóa X đã đề ra đồng thời không ngừng phát triển cả về bề rộng và chiều sâu theo hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Đoàn gắn với chất lượng và hiệu quả hoạt động chung của cơ quan. Hoạt động của Chi đoàn trải đều trên các mảng công tác trong đó trọng tâm công tác Đoàn của Chi đoàn là tổ chức giáo dục, bồi dưỡng và định hướng về tư tưởng, chính trị cho các đoàn viên thanh niên; triển khai có hiệu quả công tác Đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; tuổi trẻ xung kích vì cuộc sống cộng đồng; chung tay rèn luyện đoàn viên gắn với việc thực hiện trật tự kỷ cương văn hóa công sở... góp phần giáo dục tư tưởng chính trị của thanh niên, tạo môi trường để các đoàn viên vươn lên, phấn đấu và trưởng thành. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong đơn vị, Ban chấp hành Chi đoàn đã triển khai bài bản các hoạt động, nhận được sự quan tâm và trực tiếp tham gia của các đồng chí lãnh đạo, sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên, thanh niên. Có thể khẳng định, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Cơ quan trong thời gian qua. Trong nhiệm kỳ vừa qua, 02 năm liên tiếp được Đoàn Thanh niên NHTW ghi nhận và xếp loại tổ chức Đoàn xuất sắc; các chỉ tiêu đề ra từ đầu nhiệm kỳ đều đạt được.

Phát biểu tại Đại hội ông Nguyễn Toàn Thắng - Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH biểu dương kết quả đã đạt được của Chi đoàn HHNH nhiệm kỳ 2017 – 2019 và sự nỗ lực phấn đấu của từng cá nhân đoàn viên trong Chi đoàn. Ông Nguyễn Toàn Thắng đánh giá, Ban Chấp hành Chi đoàn đã nhận được sự tín nhiệm cao của các đoàn viên, được Chi ủy tin cậy. Tập thể Chi đoàn đã giữ vững được danh hiệu tổ chức Đoàn xuất sắc; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống văn hóa trong đoàn viên đơn vị. Thực hiện xây dựng kế hoạch, tổ chức rèn luyện đoàn viên thiết thực, hiệu quả. Ông Nguyễn Toàn Thắng cũng đề nghị, tiếp tục kế thừa những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong thời gian tới, Chi đoàn HHNH cần phát huy hơn nữa vai trò xung kích của thanh niên, chủ động sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị; đào tạo, bồi dưỡng các nhân tố tích cực mới để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bí thư Chi bộ, Tổng Thư ký HHNH  Nguyễn Toàn Thắng tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022

Chúc mừng những kết quả đã đạt được của Chi đoàn HHNH trong nhiệm kỳ vừa qua, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương Đậu Thị Mai Hương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tập thể Chi đoàn HHNH và từng cá nhân đoàn viên đã tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương và HHNH. Đối với nhiệm kỳ 2019 – 2022, đồng chí Đậu Thị Mai Hương yêu cầu cần tiếp tục nâng cao hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đối với các đoàn viên. Nghiên cứu xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực hướng tới 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 70 năm thành lập ngành Ngân hàng; tập trung khai thác các mặt mạnh, đặc thù của tổ chức Chi đoàn HHNH.

Các đại biểu cùng đoàn viên Chi đoàn HHNH chụp hình lưu niệm

Tại Đại hội, 11 đoàn viên thuộc Chi đoàn HHNH đã bỏ phiếu bầu ra Ban Chấp hành Chi đoàn HHNH nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 3 đồng chí: Kiều Lan Anh, Vũ Tất Đạt, Vũ Hà Huyền. Đồng chí Kiều Lan Anh tiếp tục tái đắc cử Bí thư Chi đoàn HHNH với tỉ lệ 90,9% số phiếu.

T. Dũng