VietinBank biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở và gương “Người tốt, việc tốt”

Sống đẹp - Ngày đăng : 15:59, 30/10/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 25/10/2019, tại Hà Nội, Công đoàn (CĐ) Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu xuất sắc và gương “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019.

Đến dự Hội nghị có  ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ Ngân hàng Việt Nam.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Về phía Ban Lãnh đạo VietinBank có ông Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc VietinBank, cùng các ông, bà đại diện Đảng ủy, HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank,…

Về phía CĐ VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch CĐ VietinBank; ông Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực CĐ VietinBank... Đặc biệt, Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 cán bộ CĐCS tiêu biểu xuất sắc và gương “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019.

Hội nghị được tổ chức nhằm biểu dương những gương mặt điển hình và tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc nhất của các đơn vị toàn hệ thống VietinBank trong hoạt động CĐ tại các CĐCS và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019.

Tại VietinBank, CĐCS là nơi trực tiếp triển khai tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức CĐ tại cơ sở, vì vậy CĐCS và cán bộ CĐCS có vai trò hết sức quan trọng. Hiện nay, đội ngũ cán bộ CĐCS trong hệ thống CĐ VietinBank đã được kiện toàn sau Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 1.147 ủy viên BCH CĐCS, 58 Chủ tịch CĐ bộ phận và 1.457 Tổ trưởng CĐ có đủ năng lực trình độ, nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với hoạt động của tổ chức CĐ tại cơ sở.

Bên cạnh đó, với đặc thù hoạt động ngân hàng, các đoàn viên, người lao động (ĐVLĐ) làm công tác kho quỹ, kiểm ngân, giao dịch viên (GDV) tại các chi nhánh (CN) trong hệ thống VietinBank luôn phát huy nét đẹp truyền thống, giá trị đạo đức nghề nghiệp, nhiều gương sáng trả lại tiền thừa cho khách hàng (KH) với số món và số tiền rất lớn. Tính riêng giai đoạn 2017 - 2019, có 4.627 lượt cán bộ trả lại tiền thừa cho KH 51.320 món tiền thừa với tổng số tiền là: 165 tỷ 357 triệu đồng, 21,800 USD và 500 EUR; nhiều ĐVLĐ được Ban Lãnh đạo VietinBank khen thưởng.

Một số ĐVLĐ tiêu biểu như: Trần Thị Tuyết Linh (CN Chợ Lớn) đã trả lại 17 món tiền thừa với tổng số tiền là 5 tỷ 42 triệu đồng; Lý Thị Thu Oanh (CN Cà Mau) đã trả lại 226 món tiền thừa với tổng số tiền là 2 tỷ 117 triệu đồng; Hà Thị Thu Hồng (CN Tiền Giang) đã trả lại 249 món tiền thừa; Phạm Thị Yến Thuận (CN Ninh Bình) đã trả lại tổng số 400 món tiền thừa; Nguyễn Thị Hồng Hải (CN Đồng Nai) đã trả lại tổng số 361 món tiền thừa; Nguyễn Thị Bích Nguyệt (CN Đồng Tháp) đã trả lại tổng số 295 món tiền thừa...

Bên cạnh tấm gương trả tiền thừa cho KH, còn có những tấm gương “người tốt, việc tốt” với những hành động đẹp, việc làm tốt, mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội, được cơ quan, cộng đồng xã hội ghi nhận.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đánh giá cao những kết quả rất toàn diện và quan trọng của tổ chức CĐ VietinBank đã đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng và phát triển VietinBank. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ biểu dương những cán bộ CĐCS tiêu biểu xuất sắc và những tấm gương “người tốt, việc tốt” trong toàn hệ thống VietinBank. Chủ tịch HĐQT VietinBank đề nghị CĐ VietinBank cần tập trung thực hiện những nội dung chủ yếu như:

Thứ nhất: Tổ chức CĐ các cấp trong hệ thống VietinBank cần tập trung đổi mới hơn nữa về nội dung, phương thức, hình thức hoạt động; xác định rõ nhiệm vụ của từng cấp CĐ để phát triển đồng bộ, cân đối, cần quan tâm phát triển mạnh các hoạt động ở cơ sở.

Thứ hai: Tích cực tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể ĐVLĐ về các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; quán triệt ĐVLĐ tuân thủ pháp luật và thực hiện các cơ chế, quy chế, quy định của của Ngành Ngân hàng, của VietinBank.

Thứ ba: Quán triệt toàn thể ĐVLĐ thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng chống tham nhũng theo chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo VietinBank.

Thứ tư: Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai toàn diện các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hằng năm; biểu dương, khen thưởng kịp thời những cán bộ CĐCS, ĐVLĐ có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thứ năm: Chú trọng tổ chức các sân chơi bổ ích, các hoạt động văn hóa, thể thao phù hợp và hướng về cơ sở, hướng đến đông đảo ĐVLĐ nhằm gắn kết ĐVLĐ và gắn kết với hệ thống VietinBank.

Thứ sáu: Chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ CĐCS, nhất là các Tổ trưởng/Chủ tịch CĐ bộ phận/chủ tịch CĐCS có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động CĐ.

Thứ bảy: Cán bộ CĐCS tiêu biểu xuất sắc và những gương “Người tốt, việc tốt” được tôn vinh tại Hội nghị ngày hôm nay cần tiếp tục phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm của mình với đồng nghiệp để ngày càng nhân rộng hơn nhiều cán bộ CĐ, ĐVLĐ tiêu biểu xuất sắc, ngày càng có nhiều hơn nữa những việc làm tốt, những hành động đẹp, trong công việc và cuộc sống, từ đó lan toả và thúc đẩy toàn thể ĐVLĐ VietinBank tiếp tục thi đua, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của VietinBank.

Chủ tịch CĐ VietinBank Nguyễn Đình Vinh phát biểu

Hội nghị Biểu dương cán bộ CĐCS tiêu biểu xuất sắc và gương “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2017 - 2019 đã kết thúc với nhiều điển hình, tấm gương nổi bật trong toàn thể đoàn viên CĐ toàn hệ thống VietinBank. Các tổ chức CĐ và đoàn viên VietinBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngay càng lớn hơn cho sự phát triển của hệ thống VietinBank.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ và ông Trần Văn Thuật trao thưởng cho đoàn viên

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ và ông Trần Hồng Tuấn trao thưởng cho đoàn viên

Xuân Nguyện/Vietinbank.vn