SmartNet trở thành hội viên chính thức thứ 69 của ngôi nhà chung VNBA

Tin Hiệp hội Ngân hàng - Ngày đăng : 21:31, 29/11/2019

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 29/11/2019, nhân chuyến công tác và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, thay mặt Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký VNBA -  đã tới thăm và trao Quyết định kết nạp hội viên chính thức cho đại diện Công ty TNHH TMDV Mạng lưới thông minh (SmartNet).

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Tổng Thư ký VNBA - trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng cho bà Nguyễn Thị Trọng Phú - CEO đại diện cho lãnh đạo SmartNet

Với quyết định kết nạp này, SmartNet chính thức trở thành thành viên thứ 69 của VNBA.

Phát biểu tại lễ trao quyết định, ông Nguyễn Toàn Thắng đã gửi lời chúc mừng tới SmartNet đồng thời bày tỏ niềm vui khi ngôi nhà chung VNBA được chào đón thêm một thành viên mới tích cực.

Ông Nguyễn Toàn Thắng khẳng định, trở thành hội viên của VNBA, SmartNet sẽ được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật và điều lệ của Hiệp hội; được tham gia nhiều hoạt động chung phong phú do VNBA tổ chức hoặc liên kết tổ chức như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các chương trình đào tạo…; được đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chính sách gặp phải trong quá trình hoạt động với các cơ quan quản lý nhà nước thông qua VNBA…

“Slogan của VNBA là “Liên kết tạo sức mạnh”. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, VNBA thực sự mong muốn làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các tổ chức hội viên, làm cầu nối giữa các hội viên với cơ quan quản lý Nhà nước. Thực tế cho thấy khi chúng ta liên kết cùng với nhau thì sẽ tạo được tiếng nói khách quan có trọng lượng để thị trường cũng như các cơ quan quản lý quan tâm, có cơ chế chính sách phù hợp từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động riêng công ty, cho hoạt động chung của ngành Ngân hàng, cũng như đối với lĩnh vực công nghệ tài chính”, ông Nguyễn Toàn Thắng nói đồng thời gửi gắm “mong muốn SmartNet sẽ tích cực tham gia các hoạt động của VNBA; tăng cường hợp tác chặt chẽ với các hội viên”.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cho biết thêm, tháng 2/2019 vừa qua, VNBA đã công bố Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng. Đây là những chuẩn mực đạo đức mang giá trị cốt lõi của ngành Ngân hàng và rất mong nhận được sự quan tâm, đón nhận và tuân thủ của tất cả các tổ chức hội viên giúp cho hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng trở nên chuyên nghiệp, tạo hình ảnh đẹp trong mắt xã hội.

Đoàn công tác Cơ quan Thường trực VNBA chụp ảnh kỷ niệm cùng ban lãnh đạo SmartNet

Cảm kích đón nhận những chia sẻ và nhắn nhủ của ông Tổng Thư ký, bà Nguyễn Thị Trọng Phú - CEO SmartNet - chia sẻ: “Việc đón nhận quyết định hôm nay thật sự là niềm vui kép của SmartNet trong năm 2019 bởi đầu năm nay (ngày 30/1/2019), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho công ty và giờ đây SmartNet tiếp tục được Hiệp hội Ngân hàng đón nhận. Là thành viên trẻ nhất trong ngôi nhà VNBA, SmartNet rất trân trọng khi nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ, khích lệ của ban lãnh đạo Hiệp hội”. “Công ty sẽ nỗ lực để nhanh chóng hòa nhập và làm tốt mọi trách nhiệm của mình, trở thành một thành viên tích cực trong hoạt động chung của Hiệp hội”, bà Nguyễn Thị Trọng Phú cam kết.

Bà Nguyễn Thị Trọng Phú - CEO SmartNet - dẫn đoàn công tác thăm khu văn phòng làm việc của SmartNet

Sau phần nghi thức trao quyết định, đoàn công tác của Cơ quan Thường trực VNBA đã đi thăm trụ sở làm việc của SmartNet. Hai bên cũng có những trao đổi chuyên sâu cụ thể về hoạt động, tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động của công ty.

Bà Nguyễn Thị Trọng Phú cho biết, SmartNet được thành lập vào tháng 1/2015, chuyên cung cấp dịch vụ tài chính vào bảo hiểm: Giới thiệu, tư vấn sản phẩm tín dụng cho vay tiêu dùng cá nhân và bảo hiểm. Ngày 30/1/2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán số 30 GP-NHNN cho SmartNet. Theo đó, công ty được phép cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán gồm dịch vụ cổng thanh toán điện tử; dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ; dịch vụ ví điện tử.

SmartNet hỗ trợ kết nối giữa khách hàng, đơn vị chấp nhận thanh toán với ngân hàng cũng như hỗ trợ cho các sản phẩm tài chính của ngân hàng.

SmartNet xác định tầm nhìn trở thành một trong nhưng công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ tư vấn tài chính hàng đầu tại Việt Nam

Bên cạnh lĩnh vực chính là hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, SmartNet còn là đối tác chiến lược của Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) trong hoạt động giới thiệu, tư vấn sản phẩm dịch vụ tín dụng cho vay tiêu dùng cá nhân và bảo hiểm.

Theo bà Nguyễn Thị Trọng Phú, hiện tại SmartNet đang là “em út” trên thị trường nơi đã có mặt 30 công ty Fintech được cấp giấy phép. Tuy nhiên, qua hơn 4 tháng đưa sản phẩm ví điện tử Smart Pay ra thử nghiệm trên thị trường, SmartNet đã nhận được những tín hiệu đón nhận ban đầu tích cực từ hơn 450.000 khách hàng sử dụng.

Sự kết hợp giữa thế mạnh công nghệ của SmartNet với đối tác ngân hàng chính là điều công ty xác định trong hoạt động của mình với mong muốn đem dịch vụ tài chính nhanh chóng, linh hoạt, tiện lợi, dễ dàng tới mọi đối tượng người dân, đặc biệt là những người không có khả năng hoặc chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ ngân hàng giúp họ giải quyết những khó khăn tài chính cấp bách kịp thời.

Phan Mai - Huy Hoàng