NCB chia sẻ khó khăn cùng khách hàng ứng phó dịch Covid-19

Tin hội viên - Ngày đăng : 19:42, 27/03/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang triển khai các giải pháp như: Giảm lãi suất cho vay; cơ cấu thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ; miễn phí giao dịch và cộng lãi suất tiết kiệm online.

Giảm lãi suất, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Từ ngày 17/3/2020, NCB giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng VND, áp dụng ở mức tối đa là 5,5%/năm cho tất cả các khoản cho vay mới và hiện hữu thuộc 05 lĩnh vực ưu tiên: Phát triển nông nghiệp, nông thôn; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; ứng dụng công nghệ cao.

NCB giảm 0,5% lãi suất đối với 5 lĩnh vực ưu tiên

Đối với khách hàng hoặc khoản nợ của khách hàng có nguồn trả nợ từ các đối tác thuộc lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các ngành nghề kinh doanh có đầu vào/đầu ra liên quan trực tiếp tới các nước có dịch Covid-19, NCB sẽ thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ 23/1/2020 đến khi hết dịch 3 tháng.

Giữ nguyên nhóm nợ đồng nghĩa với việc các khoản vay sẽ không bị chuyển thành nợ xấu, từ đó, khách hàng sẽ có điều kiện tiếp cận tín dụng tốt hơn do không có lịch sử tín dụng xấu, qua đó khách hàng được vay vốn với lãi suất cạnh tranh, giúp giảm chi phí đầu vào và có điều kiện phục hồi sản xuất kinh doanh.

Miễn phí giao dịch, cộng lãi suất tiết kiệm khi giao dịch online

Nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thông qua ứng dụng MobileBanking phiên bản mới, khi giao dịch bằng NCB iziMobile, khách hàng được cộng 0,3% lãi suất khi gửi tiết kiệm online và miễn phí 100% phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7. Việc miễn phí giao dịch và cộng lãi suất tiết kiệm online thể hiện nỗ lực và cam kết trong việc chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng có thể truy cập website www.ncb-bank.vn hoặc liên hệ Hotline 1800 6166 để được tư vấn.

 

Phạm Hiếu