Quốc hội trao tặng vật tư y tế cho nghị viện một số nước châu Phi, Trung Đông và Hội chữ Thập đỏ Ấn Độ

Sống đẹp - Ngày đăng : 14:54, 29/05/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc vừa đại diện cho Quốc hội Việt Nam trao tặng vật tư y tế cho Nghị viện một số nước châu Phi, Trung Đông (gồm Algeria, Iran, Mozambique, Palestine, Nam Phi) và Hội Chữ thập đỏ Ấn Độ.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao tặng vật tư y tế cho Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama

Phát biểu tại Lễ trao tặng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong mối quan hệ của Việt Nam với các nước tong thời gian qua, đặc biệt là sự phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước trên cả bình diện song phương và đa phương. Điều đó được thể hiện qua sự trao đổi Đoàn thường xuyên và sự tiếp xúc, tham vấn, ủng hộ chặt chẽ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện quốc tế và khu vực.

Đồng thời, chia sẻ về những thiệt hại, mất mát mà đại dịch Covid-19 đã gây ra cho nhiều quốc gia trên thế giới và những nỗ lực của Chính phủ và người dân Việt Nam trong cuộc chiến đối phó với đại dịch Covid-19.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, để đối phó với đại dịch, Quốc hội Việt Nam đã phối hợp với Chính phủ để quyết định những nội dung quan trọng, cấp bách cần được triển khai kịp thời.

Ngày 8/4/2020, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã họp phiên bất thường xem xét, cho ý kiến về các biện pháp hỗ trợ người dân do Chính phủ đề xuất trong đó có gói an sinh xã hội hỗ trợ trực tiếp người dân khó khăn do đại dịch Covid-19.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cũng thông tin về Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV đang diễn ra được tổ chức họp 2 đợt, đợt 1 họp bằng hình thức trực tuyến, khai mạc ngày 20/5 và kết thúc chiều ngày 28/5, chuẩn bị họp bằng hình thức tập trung vào ngày 8/6 tới.

Trong quá trình ứng phó với đại dịch, Việt Nam cũng đã nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu sẻ chia từ nhiều quốc gia bạn bè, cộng đồng quốc tế. Với tinh thần hợp tác quốc tế, nhằm chia sẻ một phần khó khăn với Nghị viện các nước châu Phi, Trung Đông và Ấn Độ. Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc hy vọng món quà này của Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp thêm một phần tinh thần và vật chất giúp nhân dân các nước sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

Thay mặt Đại sứ các nước nhận vật tư y tế, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama đánh giá cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam thời gian qua và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đối với tình cảm và sự giúp đỡ quý báu mà Quốc hội và nhân dân Việt Nam dành cho nghị viện và nhân dân các nước.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama hy vọng, mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước, đặc biệt là quan hệ hợp tác nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện các nước ngày càng phát triển tích cực, đạt được nhiều thành tựu trong phạm vi khu vực và quốc tế.

Thu Trang