PGS.TS. Đào Minh Phúc giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Ngân hàng nhiệm kỳ 2020-2025

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 10:16, 02/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/6/2020, Học viện Ngân hàng (HVNH) tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường HVNH nhiệm kỳ 2020 – 2025, gồm 17 thành viên và trao Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường HVNH cho PGS.TS. Đào Minh Phúc. Đây là Hội đồng trường nhiệm kỳ đầu tiên của HVNH, là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa cho giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo, nhất là trong năm tới 2021 là năm kỷ niệm 60 năm ngày thành lập HVNH.

Phó Thống đốc NHNN chúc mừng Chủ tịch và Hội đồng trường Học viện Ngân hàng nhiệm kỳ 2020 - 2025

Tại buổi lễ, ông Đặng Văn Tuyên, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố Quyết định số 999/QĐ-NHNN về việc công nhận PGS.TS. Đào Minh Phúc giữ chức Chủ tịch Hội đồng trường HVNH và Quyết định số 997/QĐ-NHNN ngày 27/5/2020 về việc công nhận Hội đồng trường HVNH nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 17 thành viên.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh trao các Quyết định công nhận Hội đồng trường, Chủ tịch Hội đồng trường HVNH nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cho rằng, Hội đồng trường đầu tiên của HVNH vừa có vinh dự cao nhưng cũng mang trọng trách lớn trong việc phát huy vai trò là người lãnh đạo toàn diện Học viện trên mọi lĩnh vực, chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước cơ quan quản lý có thẩm quyền và các bên liên quan về các quyết định của mình, thực hiện trách nhiệm giải trình và chịu sự giám sát của xã hội.

“Để thực hiện tốt điều này, Hội đồng trường phải thực sự là một tập thể đoàn kết vì sự phát triển của HVNH, có uy tín cao và nhận được sự ủng hộ của không chỉ toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động trong Học viện mà còn của các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và toàn xã hội”, Phó Thống đốc nhấn mạnh.

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh cũng bày tỏ sự tin tưởng với kinh nghiệm, kiến thức và uy tín của mình, Chủ tịch cùng các Thành viên Hội đồng trường sẽ cùng với tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể giảng viên, cán bộ, nhân viên của Học viện phấn đấu xây dựng một tập thể vững mạnh, đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để HVNH duy trì vị thế là một trong những trường đại học có uy tín hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ và thay mặt Hội đồng HVNH, PGS.TS. Đào Minh Phúc cho biết, Hội đồng HVNH cam kết cùng Ban Giám đốc, toàn thể các cán bộ, giảng viên của HVNH, kế thừa các truyền thống cũng như các kết quả đã đạt được nỗ lực đem hết năng lực, trí tuệ và tâm huyết, phấn đấu đưa HVNH thành trường đại học mạnh, trọng điểm, có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới.

P.V