TPBank được Moody’s giữ xếp hạng B1 và triển vọng ổn định

Tin hội viên - Ngày đăng : 11:41, 29/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin vừa được hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s công bố, trong số 18 ngân hàng Việt Nam được tổ chức này đánh giá, TPBank là 1 trong 4 ngân hàng được giữ nguyên xếp hạng B1 và triển vọng ổn định.

TPBank được Moody’s giữ xếp hạng B1 và triển vọng ổn định

Theo đánh giá của Moody’s, mặc dù nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang bị rung lắc mạnh nhưng chỉ số sức mạnh nội tại BCA của TPBank vẫn được giữ nguyên ở mức B1. Điều này cho thấy nội tại vững vàng và sức mạnh tài chính của TPBank.

Moody’s đánh giá cao các chỉ số về mức độ an toàn vốn, khả năng sinh lời mạnh mẽ bởi phân khúc bán lẻ và SME với biên lợi nhuận cao, bảng cân đối lành mạnh, thanh khoản tốt của TPBank.

Đặc biệt, Moody’s nhận định tỷ lệ an toàn vốn của TPBank sẽ duy trì ổn định trong vòng 12 - 18 tháng tới bởi nguồn lợi nhuận core của ngân hàng sẽ hỗ trợ khả năng tạo vốn nội tại.

Bên cạnh đó, nhiều chỉ số khác của TPBank được Moody’s đánh giá cao và giữ triển vọng ổn định. Trong đó, chỉ số nhà phát hành dài hạn và xếp hạng tiền gửi nội tệ của TPBank được xếp hạng mức B1 - triển vọng ổn định, mức xếp hạng cao trong nhóm các NHTM cổ phần.

Năm 2020, TPBank đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: cơ cấu nợ, giãn nợ cho các khách hàng đồng thời đưa ra nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi, giảm so với quy định từ 1,5 - 2,5%, với tổng giá trị lên tới 19.500 tỷ đồng.

Ngân hàng cũng đã giảm lãi suất từ 0,5-1,5% cho hàng chục nghìn khách hàng đang vay, số dư nợ được giảm lãi lên tới hơn 26.400 tỷ đồng, với số tiền giảm lãi, ngân hàng đã hy sinh lợi nhuận lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Bên cạnh việc đưa ra các phương án hỗ trợ kịp thời cho khách hàng thời đại dịch, TPBank cũng khẩn trương tập trung triển khai hàng loạt các phương án kinh doanh để phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”, song song với việc giữ vững thế mạnh của một ngân hàng số xuất sắc nhất, luôn dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số.

Đại diện TPBank cho biết, dự kiến đến hết tháng 6/2020, lợi nhuận trước thuế của TPBank đạt trên 2.000 tỷ đồng, tổng huy động đạt trên 157 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ tín dụng đạt trên 111 nghìn tỷ đồng và nợ xấu được ngân hàng kiểm soát ở mức dưới 2%.

Xếp hạng lần này của Moody’s một lần nữa khẳng định năng lực tài chính, quản trị rủi ro tốt và cơ hội phát triển dài hạn của TPBank.

Ngọc Anh