Ngân hàng Standard Chartered hỗ trợ Tecomen mở rộng sản xuất phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19

Tin hội viên - Ngày đăng : 17:00, 30/06/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 30/6/2020, Ngân hàng Standard Chartered vừa thông báo Công ty Cổ Phần Tecomen (Tecomen) đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam nhận được khoản giải ngân từ gói tài chính toàn cầu trị giá 1 tỷ USD của ngân hàng nhằm hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19. Đây cũng là khoản giải ngân đầu tiên từ gói tài chính trong khu vực ASEAN.

Standard Chartered cung cấp cho Tecomen khoản tín dụng có hạn mức 40 tỷ đồng

Theo đó, Standard Chartered cung cấp cho Tecomen khoản tín dụng có hạn mức 40 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,8 triệu USD) làm vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất khẩu trang y tế nhằm đáp ứng nhu cầu về thiết bị y tế trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Vào tháng 3 năm nay, Standard Chartered đã triển khai gói tài chính với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, bao gồm các công ty sản xuất và phân phối trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tham gia sản xuất các sản phẩm như máy thở, khẩu trang, dụng cụ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng tiêu dùng phòng chống dịch.

Các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực khác nhưng có kế hoạch mở rộng sản xuất sang các sản phẩm phòng chống dịch cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ gói tài chính.

Tecomen là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc không khí, thiết bị lọc nước biển, hệ thống lọc công nghiệp và thiết bị điện gia dụng. Từ đầu năm 2020, Tecomen đã mở thêm dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế trong bối cảnh dịch Covid-19 tạo ra những mối đe dọa ngày gia tăng về vấn đề sức khỏe trên khắp thế giới.

Ông Nirukt Sapru, Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered chia sẻ, thông qua việc cung cấp vốn lưu động cho khách hàng trong thời điểm khó khăn trên toàn cầu như hiện nay, Standard Chartered hy vọng có thể đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với các trang thiết bị y tế.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thy Phương, Tổng giám đốc Tecomen cho biết, khoản tín dụng từ Standard Chartered sẽ giúp công ty mở rộng sản xuất các thiết bị bảo hộ chất lượng cao để có thể hỗ trợ thêm cho nhiều người đang phải sống chung với đại dịch.

Công Minh